Ông Park nói học trò 'Đừng tưởng tuyển Lào là... nho xanh'

HLV Park Hang-seo đánh giá cao tuyển Lào qua năm năm dưới sự dẫn dắt của bộ đôi Sundram Moorthy và Selvaraj.

Thực tế năm năm làm việc với bóng đá Lào (đội tuyển quốc gia và U-23), ông Selvaraj mới ngồi ghế HLV trưởng tuyển Lào chỉ được hai tháng mà thôi, vì trong gần năm năm qua, ông Selvaraj là trợ lý cho HLV Sundram Moorthy và giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Lào.

Dù chỉ mới ngồi “ghế lái” hai tháng nhưng suốt gần 5 năm làm trợ lý nên ông Selvaraj cũng hiểu tuyển Lào nhưng chính HLV trưởng. Dẫn dắt đội bóng nước ngoài về quê hương Singapore đá AFF Cup, ông Selvaraj có cảm xúc bồi hồi, ông muốn đi thăm bạn bè, đồng nghiệp, người thân sau hai năm dịch bệnh căng thẳng, cách trở nhưng cũng không được vì luật giãn cách xã hội hiện nay ở Singapore là rất khắt khe.

HLV Selvaraj có nhiều lợi thế khi dẫn tuyển Lào về quê hương đá AFF Cup 2020.   Ảnh: S.T

Ông bảo rằng, dẫn tuyển Lào đá AFF Cup tại Singapore chẳng khác nào ông dẫn dắt tuyển Singapore đá sân nhà vậy.

Nhận xét về tuyển VN, chiến lược gia người Singapore 52 tuổi cho biết: “Đó là thách thức không nhỏ bởi VN là những “chiến binh” dày dạn kinh nghiệm đấu trường quốc tế còn tuyển Lào lại đang trẻ hóa, nhiều cầu thủ tuổi đôi mươi".

HLV Selvaraj cũng thừa nhận rằng dẫn tuyển Lào chạm trán với tuyển VN là cơ hội lớn cho ông và cho đội tuyển Lào. Trong khi đó HLV Park Hang-seo cảnh báo học trò: “Đừng lầm tưởng tuyển Lào là... nho còn xanh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm