Ông Park trở lại, VFF ưu tiên các đội tuyển

Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Ban điều hành các giải quốc gia cần sớm có quyết định về công tác tổ chức ba giải đấu chuyên nghiệp giúp đội tuyển Việt Nam chủ động hơn. Giả sử V-League vẫn đá trong điều kiện cho phép, thầy trò ông Park sẽ tập trung từ ngày 24-8 và ngược lại thì hội quân sớm hơn.

HLV Park Hang-seo sẽ trở lại và bắt tay vào chiến dịch quan trọng
ở vòng loại cuối World Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau nhiều nỗ lực thương thảo và bảo đảm an toàn trong mùa dịch, VFF đã được phép tổ chức các trận đấu vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 trên sân Mỹ Đình, bắt đầu từ ngày 7-9 tiếp đội khách Úc (trước đó làm khách ở Saudi Arabia ngày 2-9). Theo quy định chung của làng bóng quốc tế, các đội khách đến Hà Nội không phải cách ly, tương tự thầy trò ông Park, khi quỹ thời gian giữa hai trận đấu có năm ngày.

Nghĩa là mọi hoạt động của bóng đá Việt Nam từ nay cho đến đầu năm sau hoàn toàn ưu tiên cho HLV Park Hang-seo và hơn 20 học trò của tuyển quốc gia. Duy có điều, người ta tiếc rẻ thời gian chờ đợi của thầy trò ông Park phải đến đầu mỗi tháng mới thi đấu tiếp là lãng phí, chưa kể phong độ khó duy trì.

Ông Tuấn tiết lộ: “Căn cứ vào kế hoạch cụ thể, VFF sẽ trao đổi với các cơ quan chức năng, đặc biệt là đơn vị phòng chống dịch để ưu tiên tốt nhất cho các tuyển thủ, đảm bảo có thời gian tập luyện, duy trì thể lực và phong độ. Khoảng cách giữa trận đấu sân khách và sân nhà là rất ngắn, chỉ bốn ngày, nên quá trình chuẩn bị hết sức gấp rút, cần phải đảm bảo tính toán khoa học và sự hiệu quả”.

Với việc bật đèn xanh ưu tiên tất cả cho đội tuyển quốc gia, VFF kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội này để bóng đá Việt Nam có sự phát triển ổn định và bền vững trong những năm tiếp theo.

Với đội U-23 Việt Nam chuẩn bị vòng loại châu Á tại Đài Loan cũng dưới sự dẫn dắt của ông Park, VFF sẽ tạo điều kiện cho đội tập huấn ở nước ngoài, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thiếu cơ hội thi đấu cọ xát. Các cầu thủ sẽ tập trung tập luyện vào đầu tháng 8 và chia ra làm hai đợt huấn luyện cao điểm cho cuộc chơi vào cuối tháng 10, với mục tiêu giành vé vào vòng chung kết U-23 châu Á.

Sau khi HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam, VFF cùng các bộ phận chuyên môn sẽ tiếp tục bàn thảo xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển Việt Nam về những cái đích lớn trong năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm