Ông Shin ‘dùng’ ông Park để ‘kích’ học trò

19 giờ 30 hôm nay (9-12), HLV Shin Tae-yong dẫn quân tuyển Indonesia đá trận đầu AFF Cup 2020 gặp Campuchia.

Chiến lược gia Hàn Quốc của Indonesia chơi chiêu “kích” học trò bằng việc ca ngợi đội bóng của đồng hương Park Hang-seo và đội tuyển Malaysia.

HLV Shin Tae-yong nói: “Bảng B không còn bàn cãi nữa, đó là bảng tử thần, bảng này Việt Nam (VN) và Malaysia là hai ứng viên sáng giá nhất vào bán kết. Tuyển VN có HLV park Hang-seo rất giỏi luôn đẩy bóng đá VN lên tầm cao mới mỗi khi dự giải quốc tế. Malaysia cũng rất mạnh, họ là ứng viên tấm vé thứ hai vào bán kết sau VN”.

HLV Shin Tae-yong (giữa) trong trận giao hữu thắng Myanmar 4-1.  Ảnh: Bola

Thực chất đây là chiêu trò “kích” lòng tự ái của HLV Shin Tae-yong để mà quật khởi đánh bại các đối thủ, trước mắt là Campuchia.

Nói về sự chuẩn bị, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Đội chơi theo kế hoạch đã tập luyện và bây giờ phải thể hiện tính hiệu quả của nó. Campuchia không phải là đội bóng yếu, họ có hai HLV người Nhật gồm ông Ryu Hirose và Keisuke Honda đều là những nhà chiến thuật rất nhạy cảm và giỏi, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Nắm quân một đội tuyển từng rất...số má với năm lần vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi, nay ông Shin Tae-yong đang tự nhận mình là kèo dưới và gặp bất kỳ đối thủ nào ở bảng B cũng phải tôn trọng và chơi hết mình, không phân biệt đó là Campuchia, Lào, VN hay Malaysia.

Thực tế vài năm qua, tuyển Indonesia toàn thua VN và Malaysia. Ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022, Indonesia thua cả hai trận lượt đi và về trước Malaysia và cả VN.

Gần đây nhất, tuyển Indonesia đã tìm được sự tự tin khi đá Play off tranh suất vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023, Indonesia đánh bại Đài Loan 2-1 và 2-0 tại Thái Lan, sau đó sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn thắng tuyển Afghanistan 1-0, thắng Myanmar 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm