Ông Tan chia sẻ nỗi lo của đội tuyển với truyền thông Malaysia

Trả lời báo chí Malaysia trên sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng để thắng được tuyển Việt Nam trong trận đấu này điều kiện tiên quyết là Malaysia phải phòng ngự thật giỏi, không mắc sai lầm nào thì tuyến trên mới có thể làm tốt phần việc chiến thắng cho đội.

Corbin Ong, một ngoại binh nhập tịch chơi hậu vệ nhưng giỏi tấn công.

HLV của tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe nói: “Tuyển Việt Nam rất mạnh trong tấn công và nhiều cẩu thủ… biết ghi bàn, một sơ suất nhỏ nơi hàng phòng ngự đều phải trả giá và như thế tuyến trên có ghi bàn mà phòng ngự kém thì chẳng thể chiến thắng”.

HLV Tan Cheng Hoe đang rất tự tin dàn hỏa lực, sức tấn công đa dạng của Malaysia nhưng ông rất lo khả năng phòng ngự. Nói với báo chí Malaysia vị HLV 51 tuổi này cho rằng khả năng phòng ngự của hậu vệ Malaysia còn rời rạc, nhất là cách thể hiện của toàn đội khi tấn công và bị mất bóng chuyển sang phòng ngự.

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng vào dàn sao ngoại nhập tịch.

Ông Tan Cheng Hoe “chốt”: “Quan trọng nhất là tuyển Malaysia luôn chơi thành một khối thống nhất, cân bằng và chuyển thể từ tấn công sang phòng ngự phải nhanh và tích cực cũng như phải cân bằng. Cầu thủ các tuyến đều phải thích nghi nhanh và tích cực tham gia phòng ngự.

Brendan Gan là tiền vệ cánh phải tấn công rất ấn tượng.

Theo thống kê của hãng thông tấn quốc gia Malaysia - Bernama, trong 10 lần gặp gỡ gần đây nhất, Malaysia chỉ thắng một trận, hòa hai trận và thua bảy trận. Tuyển Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe thì chưa biết thắng Việt Nam với hai trận thua và một trận hòa ở AFF Cup 2018.

20 giờ đêm nay (10-10), đội tuyển Malaysia sẽ gặp Việt Nam trên sân khách Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm