Ông Tan nói gì trước đại chiến với VN, UAE, Thái Lan?

Chiến lược gia Malaysia Tan Cheng Hoe đã trở nên hưng phấn sau hơn một năm đội tuyển Malaysia mới tập trung trở lại.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đá tập trung tại UAE vào tháng 6 tới, ông Tan chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của tuyển Malaysia.

Theo HLV Tan Cheng Hoe trước ba trận sống còn, Malaysia cần tập trung trước 10 đến 12 ngày là đủ chơi.   Ảnh: NST

HLV 52 tuổi từng ba lần thua thầy Park nói: “Tôi cần 10 đến 12 ngày để chuẩn bị cho ba trận vòng loại World Cup ở UAE. Chừng đấy ngày, tôi sẽ có được sự chuẩn bị chu đáo và vững chãi. Trong 10 đến 12 ngày đó Malaysia sẽ có vài trận giao hữu. Nó sẽ rất khác khi đá ba trận ở UAE”.

Ông Tan chỉ ra những khác biệt khi đá ở UAE rằng, tháng 6 là thời điểm nóng nhất ở vùng sa mạc Trung Đông như UAE. Nhiệt độ trung bình ban ngày là 40 độ C, buổi sáng và đêm là 25 độ C. Điều quan trọng là UAE có “nhiều mùa” trong một ngày như thế thì cầu thủ phải cần thích nghi sự thay đổi thời tiết chóng vánh.

Ông Tan cũng tin rằng khí hậu và thời tiết ở Malaysia những ngày tuyển nước này chuẩn bị sang UAE cũng tương đồng vì nắng nóng, ngột ngạt. Thời điểm đó các cầu thủ đang đá M-League và dễ thích nghi khi sang UAE.

Theo lịch đá tập trung bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới, Malaysia gặp chủ nhà UAE (ngày 3-6), gặp Việt Nam (ngày 11-6) và gặp Thái Lan ngày 15-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm