Ông Vũ Tiến Thành thay HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt Sài Gòn

HLV Hoàng Văn Phúc quyết định ra khỏi CLB Sài Gòn chỉ sau một lượt trận khai mạc V-League 2020.

Nguyên nhân được giải thích là HLV Hoàng Văn Phúc và Ban lãnh đạo mới của CLB do ông Vũ Tiến Thành làm chủ tịch thay ông Dương Nghiệp Khôi đã không tìm được tiếng nói chung.

Trước mắt ông Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành kiêm nhiệm thêm chức danh HLV trưởng và đội phó Nguyễn Duy Nam được gọi lên làm trợ lý cho ông Thành.

HLV Hoàng Văn Phúc từ chức chỉ một vài ngày trước khi Sài Gòn FC có trận làm khách trên sân Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng vào chiều 15-3 trong khuôn khổ lượt trận thứ hai V-League 2020.

HLV Hoàng Văn Phúc sau khi tiếp SL Nghệ An hòa 0-0 rồi chia tay đội. Ảnh: NGỌC TRÂM

Ông Phúc quyết định từ chức dù lãnh đạo CLB cố níu chân ông nhưng bất thành. Có lẽ do “bất đồng chính kiến” trong phương pháp huấn luyện chăng?

Ông Hoàng Văn Phúc từng dẫn dắt Quảng Nam sáu năm, trong đó đưa Quảng Nam lên ngôi vô địch V-League 2017. Ông Phúc cũng từng dẫn dắt U-23 Việt Nam, đặc biệt năm 2009, ông dẫn dắt U-16 Việt Nam và đưa đội trẻ này lần đầu tiên vượt qua vòng loại khi thi đấu ở nước ngoài. Đó cũng là đội trẻ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết khi vượt qua vòng loại ở một giải đấu châu lục.

Sài Gòn FC (đỏ hồng) trong trận hòa SL Nghệ An. Ảnh: NGỌC TRÂM

Ông Hoàng Văn Phúc chuẩn bị cho Sài Gòn FC rất sớm. Vào tháng 11 năm ngoái, ông đã tiếp quản Sài Gòn FC khi CLB này thay đổi mạnh cấu trúc lãnh đạo. Thế mà V-League mới đi được một lượt trận, ông Phúc đã phải chia tay.

Riêng Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành là người có nhiều bằng cấp của bóng đá, làm trợ lý ngôn ngữ các HLV ngoại của tuyển Việt Nam. Ông Thành cũng từng dẫn dắt đội Bưu điện TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.