Owen lập hat-trick khiến Wolfsburg thua bẽ mặt

Owen lập hat-trick khiến Wolfsburg thua bẽ mặt ảnh 1

Owen lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo M.U - Ảnh: Getty
Gần như chấp đối phương cả hàng phòng ngự (duy nhất Evra là hậu vệ thuần túy), M.U không những đứng vững tại Volkswagen mà còn giành chiến thắng chung cuộc ấn tượng 3-1, trong ngày thi đấu xuất thần của tiền đạo Michael Owen.

Ở lần hiếm hoi được đá chính, chân sút người Anh đã 3 lần "nổ súng", với những pha dứt điểm tinh tế và đẳng cấp. Dù Dzeko tiếp tục có duyên với mành lưới "Quỷ đỏ", nhưng một bàn thắng không đủ giúp đội chủ nhà tránh khỏi trận thua bẽ bàng.

Với 3 điểm giành được đầy thuyết phục , M.U chễm trệ trên ngôi đầu bảng B. Trong khi đó, Wolfsburg buộc phải nhường tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp cho CSKA Moscow, đội đã vượt qua Besiktas trong cặp đấu cùng giờ.

Có quá nhiều hậu vệ chấn thương nên M.U đành xuất phát với đội hình lạ lẫm, với 3 tiền vệ Carrick - Fletcher - Park được chuyển xuống đá dưới hàng phòng ngự. Tuy đội hình bị xáo trộn rất nhiều, nhưng nhờ kinh nghiệm chinh chiến Champions League, đội khách vẫn nhập cuộc rất tự tin.

Điều đó được thể hiện qua thông số thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với Wolfsburg. Thậm chí, phút 16, suýt chút nữa Gibson ghi tên mình vào bảng tỉ số với cú tạc đạn tầm xa sở trường. Trước đó, M.U cũng may mắn không bị thổi phạt đền, ở tình huống Carrick xoạc bóng truy cản Hasebe trong vòng cấm.

Đoàn quân HLV Armin Veh chủ yếu sử dụng những đường bóng bổng để uy hiếp khung thành "Quỷ đỏ". Phút 18, lẽ ra trung vệ Barzagli phải làm tốt hơn khi đánh đầu cận thành ở tư thế thoải mái, đưa bóng bay vọt xà ngang.

Owen lập hat-trick khiến Wolfsburg thua bẽ mặt ảnh 2

Owen đánh đầu mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty

Lần đầu tiên sắm vai hậu vệ phải, nên Park Ji-Sung không khỏi bỡ ngỡ. Anh thường xuyên dâng cao, bỏ vị trí, nên Fletcher không ít lần phải băng ra bọc lót. Misimovic nhỏ người, nhưng anh cũng âm thầm nhập thành, đánh đầu cực kỳ nguy hiểm lúc giữa hiệp một.

Nhờ sự cơ động của "lá phổi" Anderson ở khu trung tuyến, M.U duy trì được thế trận khá tốt. Welbeck một lần đưa được bóng vào lưới Benaglio, nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị.

Cuối hiệp một, đôi bên đều chơi đôi công, tạo nên cục diện tương đối hấp dẫn. Sau cú rót bóng ra ngoài khung thành của Nani lúc Benaglio rời xa khung gỗ, Wolfsburg cũng đưa ra lời đáp trả. Từ khoảng cách gần 30m, Hasebe nã đại bác sấm sét. May cho đội khách là Kuszczak xuất sắc đẩy qua xà bằng 5 đầu ngón tay.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì M.U bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 43. Nani đi bóng bên góc trái rồi tạt vào trong khá dẻo, tạo điều kiện thuận lợi để Owen bật cao đánh đầu ở cự ly gần, khai thông thế bế tắc.

Cùng thời điểm, CSKA Moscow đã có bàn mở tỉ số trên sân Besiktas. Nếu Wolfsburg không thắng, họ sẽ bị loại. Chính vì thế, qua giờ giải lao,  Armin Veh chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công tổng lực.

Owen lập hat-trick khiến Wolfsburg thua bẽ mặt ảnh 3

Nỗi buồn thua trận của các cầu thủ Wolfsburg - Ảnh: Getty

Lối đá nhanh của chủ nhà khiến hàng thủ M.U lúng túng và bắt đầu để lộ ra những khoảng trống. Phút 56, Schafer tung ra đường chuyền chuẩn xác để Dzeko bật cao đánh đầu hạ gục Kuszczak. Đây cũng là lần thứ hai tiền đạo người Bosnia làm tung lưới "Quỷ đỏ".

Nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả nhà, Wolfsburg thi đấu cực kỳ hưng phấn. Họ dần nắm thế chủ động ở giữa sân và dồn ép M.U liên tục. Phút 71, Grafite nhận bóng thoáng chếch bên góc trái rồi tung ra cú dứt điểm căng. Tuy nhiên, Kuszczak đã tung người cứu thua.

Nhằm tăng cường hỏa lực tấn công, Veh tung Ziani và Dejagah vào sân. Dẫu vậy, do xử lý khá nóng vội ở những tình huống cuối cùng, nên họ không thể ghi thêm bàn thắng. Wolfsburg dâng cao ắt sơ hở dưới hàng thủ, và Owen đã tận dụng triệt để cơ hội, để lập nên cú hat-trick đầu tiên trong màu áo M.U.

Phút 83, Obertan vừa vào sân thể hiện màn đột phá ngẫu hứng, loại bỏ ba hậu vệ áo trắng bên góc trái rồi căng ngang dọn cỗ cho Owen lập công. Chưa dừng lại ở đó, thời gian bù giờ, tiếp tục là Owen, "mở máy" dốc bóng tốc độ gần 40m, trước khi khuất phục Begnalio ở tình huống đối mặt, ấn định kết quả 3-1 nghiêng về M.U.

Đội hình ra sân:
 Wolfsburg: Benaglio, Schafer, Barzagli, Ricardo Costa, Riether, Josue, Gentner, Hasebe (Ziani 71’), Misimovic, Dzeko, Grafite (Dejagah 71’).

Man Utd:Kuszczak, Park, Fletcher, Carrick, Evra, Gibson, Scholes, Nani (Valencia 73’), Welbeck (Obertan 73’), Anderson, Owen.

Owen lập hat-trick khiến Wolfsburg thua bẽ mặt ảnh 4

Essien ghi 1 bàn trong trận Chelsea hòa APOEL 2-2 - Ảnh: AP

Tại bảng D, do cục diện gần như ngã ngũ (Chelsea & Porto vào vòng knock-out), nên lượt đấu cuối, chỉ xác định xem A.Madrid hay APOEL Nicosia được dự Europa League. Nắm rất nhiều ưu thế, nhưng đại diện Tây Ban Nha lại thất vọng tràn trề, khi thảm bại 0-3 ngay trên sân nhà trước Porto.

Cùng thời điểm, đội bóng đến từ đảo Síp đã thi đấu kiên cường ngay tại Stamford Bridge, xuất sắc thủ hòa Chelsea 2-2. Nhưng kết quả này không đủ giúp APOEL đoạt tấm vé xuống chơi ở Europa League, vì họ kém A.Madrid hiệu số đối đầu.

Theo Anh Vũ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm