Paris St Germain – Chelsea: Oan gia ngõ hẹp

Bây giờ tình hình có vẻ thuận lợi hơn cho CLB Pháp không chỉ nhờ lợi thế sân nhà cùng phong độ cao của nhà vô địch Pháp vừa lập một loạt kỷ lục trong giải Ligue 1 với cả 26 trận bất bại (22 trận thắng) ghi tổng cộng 63 bàn mà chỉ để lọt lưới 12 bàn.

Với tiềm năng đấy, HLV Blanc đang tập trung trong trận lượt đi mà với PSG là then chốt. Ông có ngôi sao người Thụy Điển Ibrahimovic (mùa này có 27 bàn ở đủ các giải) đang rất nóng lòng phục hận vì mùa trước ở trận này anh nhận thẻ đỏ. Bên cạnh đó là tiền vệ trẻ Veratti xuất sắc nhất mùa rồi và tiền đạo Cavani rất nhạy trong khu 16,50 m cùng Di Maria được xem là nhà kiến tạo sắc sảo hòa nhập nhanh trong màu áo PSG. Ngoài ra còn phải kể thêm trung vệ D. Luiz vốn là cựu binh Chelsea trong vai trò “kẻ nội gián”.


PSG gặp lại Chelsea và hai đại diện vô địch của Pháp và Anh đang có những thay đổi trái chiều nhau. Ảnh: GETTY IMAGES

Tất nhiên HLV Blanc cũng cần lưu ý hàng thủ trước những trò ma mãnh của Diego Costa được xem là trung phong chuyên “săn” các hậu vệ và là chuyên gia làm đối phương mất người.

Trong khi nhà vô địch Pháp đang thăng tiến ở giải nhà thì nhà vô địch Anh đang trải qua một thời kỳ khủng hoảng và đang phục hưng dần dưới triều đại người đóng thế Hiddink. Mới đây tại Premier League, Chelsea vừa thắng hủy diệt Newcastle đến 5-1 mà không cần phải bung sức nhiều. Đấy chưa phải là trận thắng ghê gớm vì đối thủ quá yếu nhưng là động lực lớn để Chelsea làm khách tại Paris.

Nếu không có bất ngờ nhiều khả năng chủ nhà PSG sẽ đốt lưới Chelsea khi tận dụng sự lủng củng ở hàng thủ phải xáo trộn quá nhiều và mất cặp trung vệ cứng cựa nhất.

Gọi đây là trận “oan gia ngõ hẹp” vì cứ vào chặng knock out là hai đội này có duyên nợ gặp nhau. Mùa 2013-2014 Chelsea đã loại PSG tại tứ kết thì mùa 2014-2015 chính PSG đã đòi nợ lại đẩy Chelsea bị loại từ vòng 1/8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm