Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam - Afghanistan (0-0)

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup

Trước lượt trận thứ năm bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam và Jordan đã tạo được khoảng cách lớn với hai đội còn lại là Campuchia và Afghanistan.

Jordan và Việt Nam có cùng 8 điểm nhưng Jordan xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +6), Campuchia được 3 điểm và Afghanistan có 2 điểm. Điều này đồng nghĩa chỉ cần một kết quả hòa trước Afghanistan trên sân Mỹ Đình thì Việt Nam gần như chắc suất đi tiếp.

Ở hiệp 1 của trận đấu, hai đội chơi khá thận trọng và chắc chắn. Các cầu thủ khách với lợi thế chiều cao đã tìm cơ hội tiếp cận khung thành Tuấn Mạnh bằng những pha bóng bổng. Và lối chơi này đã phát huy tối đa hiệu quả trừ… bàn thắng.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 1Đội trưởng Văn Quyết trong trận gặp Afghanistan. Ảnh: Tiến Tuấn - Zing.vn

Afghanistan có ít nhất hai lần khiến thủ thành Tuấn Mạnh phải vất vả cứu thua. Phút thứ 8, Afghanistan có pha tổ chức tấn công khá hay, bóng được lật vào và Noor đã có pha đánh đầu rất mạnh cận thành, bóng đập đất vào góc xa nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã xuất sắc khép góc cứu thua.

Đến phút 38, từ quả đá phạt treo bóng vào, Fakhrudin có pha đánh đầu cận thành rất căng nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã vẫn xuất sắc bay người đẩy bóng vọt xà. Với hai pha cứu thua đẳng cấp, có thể nói, thủ thành Tuấn Mạnh là người chơi xuất sắc nhất bên phía Việt Nam ở hiệp 1.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 2Tuấn Mạnh có hai pha cứu thua xuất thần trong hiệp 1.

Trong khi đó, các học trò HLV Park Hang-seo dù có phần cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng lại khó tiếp cận được với khung thành được bố trí đầy chắc chắn trước mặt thủ môn Wakili của hàng thủ Afghanistan. Cơ hội nguy hiểm nhất của Việt Nam chỉ là cú sút phạt trực tiếp bóng đi vào góc xa nhưng không đủ khó để hạ gục thủ thành Wakili của Thanh Trung.

Ở hiệp 1, cặp tiền đạo của Việt Nam là Anh Đức và Công Phượng gần như không tìm được tiếng nói chung. Anh Đức có một số pha bóng xông xáo và đường chuyền sắc sảo còn Công Phượng gần như mất hút trên sân. Trong bối cảnh đó, hàng thủ Việt Nam còn gặp khó khăn khi trung vệ số 1 Tiến Dũng chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Duy Mạnh.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 3

Các cổ động viên Việt Nam trên khán đài sân Mỹ Đình.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Afghanistan bất ngờ dâng cao tấn công ngay từ đầu và tạo được khá nhiều pha sóng gió về phía khung thành Tuấn Mạnh cũng từ những pha bóng bổng. Điều này buộc hàng tiền vệ Việt Nam phải lùi sâu để hỗ trợ cho hàng phòng ngự trong những phút đầu hiệp hai bị các cầu thủ Afghanistan ép sân.

Sau những phút đầu hiệp sóng gió, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu dễ thở hơn nhưng thế trận mà hai đội vẫn tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Lúc này, HLV Park Hang-seo tung Văn Toàn và Quang Hải vào sân nhằm tạo sự đột biến.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 4Anh Đức bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Việt Nam.

Và cơ hội nguy hiểm nhất của Việt Nam đến khi Âu Văn Hoàn có pha tạt bóng miễn chê loại bỏ cả hàng thủ đội khách nhưng trong tư thế cực kỳ trống trải, Anh Đức lại đánh đầu cận thành vọt xà. Ở phần sân ngược lại, Tuấn Mạnh vẫn cho thấy sự chắc tay của mình khi anh xử lý rất chuẩn xác trước những pha treo bóng vào của cầu thủ Afghanistan.

Khi mà Tuấn Mạnh đã bất lực thì Việt Nam lại gặp may mắn nhờ… cột dọc. Phút 85, Amani có pha đi bóng rất thoáng và tạt vào cho Amiri đánh đầu vào góc xa, Tuấn Mạnh đã đứng nhìn nhưng cột dọc đã cứu thua cho Việt Nam.

Lúc này, Afghanistan dồn toàn lực tấn công, những pha treo bóng của cầu thủ đội khách khiến hàng thủ Việt Nam phải vất vả cản phá. Ngay cả Anh Đức cũng phải lùi về tham gia phòng ngự nhằm giúp Việt Nam bảo toàn kết quả.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 5Cột dọc cứu thua cho Việt Nam.

Dưới sức ép nghẹt thở của Afghanistan những phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam vẫn đứng vững đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, chủ nhà Campuchia đã thua Jordan 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được ghi do công của Abu Amarah ở phút 17. Với kết quả này, Jordan và Việt Nam đã chính thức dắt tay nhau giành quyền đi tiếp đến VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hậu, Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Afghanistan: Wakili, Aukhil, Amin, Fakhrudin, Z. Amiri, Noor, Shayesteh, N. Amiri, Intezar, Salem, Mohammad

Kết quả lượt trận thứ năm bảng C vòng loại Asian Cup 2019:

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 6

Bảng xếp hạng:

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 7

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Hai đội hòa nhau 0-0 và Việt Nam chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Trận đấu có ba phút bù giờ.

Phút 85, Amani có pha đi bóng rất thoáng và tạt vào cho Amiri đánh đầu vào góc xa, Tuấn Mạnh đã bó tay nhưng cột dọc đã cứu thua cho Việt Nam.

Phút 84, Xuân Trường có pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi vọt xà.

Phút 89, Quang Hải vào sân thay Thanh Trung. Đây là sự thay đổi cuối cùng của Việt Nam.

Ở trận đấu vừa kết thúc, đội khách Jordan đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Campuchia để giành chiếc vé đầu tiên của bảng này đi tiếp. Như vậy chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Việt Nam và Afghanistan. Việt Nam chỉ cần một trận hòa là sẽ cò vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 8Anh Đức đánh đầu vọt xà.

Bỏ lỡ!!!!! Phút 70, Âu Văn Hoàn có pha tạt bóng rất chuẩn, trong thế quá trống trải nhưng Anh Đức lại đánh đầu cận thành vọt xà.

Sau khi nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ, cả hai cầu thủ của hai đội đều có thể tiếp tục thi đấu.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 9

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 10

Phút 65, Fakhrudin và Tuấn Mạnh có pha va chạm rất mạnh, cả hai đều nằm sân.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 11Công Phượng rời sân.

Phút 61, Văn Toàn vào sân thay Công Phượng.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 12Sharif Mohammad nhận thẻ vàng.

Phút 59, Mohammad nhận thẻ vàng thứ hai của trận đấu.

Phút 55, Fakhrudin nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Những phút đầu hiệp 2, Afghanistan bất ngờ chơi dâng cao và đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn thắng. Một vài pha sóng gió từ những pha bóng bổng đã được các cầu thủ đội khách tạo ra trước khung thành Tuấn Mạnh nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp hai bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Hiệp 1 trận đấu có 1 phút bù giờ.

Phút 40, lại một pha nguy hiểm nữa được các cầu thủ Afghanistan tạo ra, tuy nhiên cú sút từ xa của cầu thủ đội khách đã bay chệch cột dọc.

Cứu thua!!!!! Phút 38, Fakhrudin có pha đánh đầu cận thành rất căng nhưng thủ thanh Tuấn Mạnh đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà Campuchia đang bị Jordan dẫn trước 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu lúc này được ghi do công của Abu Amarah ở phút 17.

Phút 25, trung vệ Tiến Dũng chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Duy Mạnh.

Phút 19, từ quả đá phạt trực tiếp trực diện khung thành Afganistan, Thanh Trung lại sút bóng đập hàng rào bật ra.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 13Anh Đức bị phạm lỗi và...

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 14... Thành Trung sút phạt không thành công.

Phút 16, từ quả đá phạt trực tiếp, Thanh Trung có pha sút bóng rất hiểm nhưng thủ thành Wakili đã chọn đúng hướng bóng ôm gọn.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 15

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 16Pha sút phạt trực tiếp của Thanh Trung.

Phút 15, Việt Nam có một loạt những pha phối hợp nhỏ ăn ý buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi với Thanh Trung.

Phút 11, Việt Nam đã được hai ba pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Wakili nhưng không có pha dứt điểm nào xảy ra.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 17Tuấn Mạnh cứu thua cho Việt Nam.

Không vào!!!! Afghanistan vừa có pha tổ chức tấn công khá hay, bóng được lật vào và Noor đã có pha đánh đầu rất mạnh cận thành, bóng đập đất vào góc xa nhưng thủ thành Tuấn Mạnh đã xuất sắc khép góc cứu thua.

Phút 6, Việt Nam có pha phối hợp khá tốt nhưng đường tạt bóng cuối cùng lại đi ngay vào tay của thủ thành bên phía Afghanistan.

5 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, hai đội vẫn thi đấu rất chắc chắn và tập trung. Với lợi thế chiều cao, các cầu thủ Afghanistan đã tận dụng những pha bóng bổng nhằm gây khó cho khung thành Việt Nam.

Trọng tài chính Abdulhusain Mohamed người Bahrain đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Việt Nam là đội giao bóng trước.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 18Trọng tài Abdulhusain Mohamed người Bahrain sẽ điều khiển trận đấu này.

Ở trận đấu này, Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, đội khách Afghanistan xuất phát với trang phục toàn trắng.

HLV Park Hang-seo rất tự tin khi tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công khi cả đội trưởng Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng đều được đá chính.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 19Đội hình ra sân của hai đội.

Ở vị trí thủ môn, trong khung gỗ của tuyển Việt Nam sẽ là Tuấn Mạnh. Bộ tứ vệ gồm Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng và Văn Hậu. Xuân Trường và Huy Hùng sẽ đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ. Cầu thủ còn lại được đá chính đó là Thanh Trung.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Chỉ cần một kết quả hòa trước Afghanistan trong trận đấu đêm nay (14-11) trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ gần như có một suất tham dự VCK Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, chắc chắn các học trò của HLV Park Hang-Seo sẽ không vào sân với tư tưởng cầu hòa, nhất là khi đây là trận đấu ra mắt chính thức của HLV người Hàn Quốc trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 20Văn Toàn là cầu thủ ghi bàn cho Việt Nam trong trận lượt đi. Ảnh: Nhật Đoàn

Ở trận lượt đi trên sân trung lập, Việt Nam đã hòa Afghanistan 1-1. Văn Toàn là cầu thủ đã mở tỉ số cho tuyển Việt Nam nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng (lúc đó còn làm HLV trưởng) không thể giữ vững lợi thế và bị đối thủ san bằng cách biệt ngay sau đó.

Vòng loại Asian Cup 2019 bảng C này, Jordan và Việt Nam đang có lợi thế vượt trội khi cùng có 8 điểm nhưng Jordan xếp trên nhờ hơn hiệu số (+10 so với +6), đội đứng thứ ba là Campuchia mới có 3 điểm còn Afghanistan xếp cuối chỉ có 2 điểm.

Trên lý thuyết, chỉ cần một kết quả hòa trên sân nhà trước Afghanistan, tuyển Việt Nam sẽ nắm chắc chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE. Việt Nam có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để có thể làm được điều đó.

Park Hang-seo ra mắt hú vía, VN có vé dự VCK Asian Cup ảnh 21

HLV Park Hang-seo đang chỉ bài cho các tuyển thủ Việt Nam và ông khẳng định sẽ thắng đội Afghanistan. Ảnh: XUÂN HUY

Việt Nam quá rộng cửa đi tiếp nên các học trò của HLV Park Hang-Seo sẽ vào trận với một tâm lý thoải mái hơn. Tuy nhiên, một trận thắng là điều mà các cầu thủ Việt Nam hướng tới để giúp màn ra mắt của tân HLV Park Hang-Seo trở nên suôn sẻ và ý nghĩa hơn. Đó cũng là món quà các học trò mới muốn dành tặng cho vị HLV trưởng người Hàn Quốc.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hậu, Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Afghanistan: Wakili, Aukhil, Amin, Fakhrudin, Z. Amiri, Noor, Shayesteh, N. Amiri, Intezar, Salem, Mohammad

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm