Pele nịnh Nga giống Kiatisak

Pele đang ở Nga với tư cách quan khách cho Confederations Cup, giải đấu “chạy thử” cho World Cup 2018 năm tới. Huyền thoại bóng đá thế giới, vua bóng đá Pele trở thành tâm điểm báo chí chủ nhà và quốc tế.

Khi báo chí Nga hỏi chuyện ông, Pele bảo: “Sẽ là một World Cup hoàn hảo nếu Nga và Brazil vào chung kết!”. Cách nói này rất giống với cựu HLV tuyển Thái Lan, từng nhiều năm chơi bóng ở HA Gia Lai và rất được lòng cánh báo chí Việt Nam, đó là Kiatisak.

Tuyển Nga (màu bã trầu) bị loại ngay sau vòng bảng Euro 2016

Cứ mỗi trước một giải đấu AFF Cup hay SEA Games khi báo chí Việt Nam hỏi Kiatisak nhận định hai đội vào chung kết thì Kiatisak vẫn hay nói: “Việt Nam và Thái Lan sẽ vào chung kết”. Cùng với đó là những lập luận không thể cãi được.

Thái Lan thì đúng còn tuyển Việt Nam (hay U-23 Việt Nam) thì chưa đúng. Bởi thời HLV Kiatisak lên nắm đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan thì Việt Nam chưa một lần tranh chung kết với Thái Lan do Kiatisak nắm quân. Kiatisak rất khôn, ứng xử rất mềm mỏng và biết cách lấy lòng.

Pele là vua... dự đoán sai

Với Pele có một cuộc đời cầu thủ thành công nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển Brazil với ba lần đoạt cúp vàng thế giới năm 1958, 1962 và 1970.

Gặp gỡ báo chí tại Quảng trường Đỏ ở Moscow nhân sự kiện ký kết tài trợ cho World Cup 2018, Pele nói rằng với thời gian chuẩn bị lâu, tuyển Nga sẽ được xây dựng thành một đội tuyển mạnh như Argentina và Brazil nên khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của Nga là rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm