Pep Guardiola có thể làm phó tướng của Alex Ferguson

Hợp đồng của Guardiola với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa giải hiện tại. Bởi vậy việc ông có hay không chấp nhận gia hạn đang là chủ đề nóng tại sân Nou Camp. Trong khi mọi chuyện chưa có diễn biến rõ ràng thì mới đây, một số nguồn tin bên lề từ Tây Ban Nha cho rằng, rất có khả năng Guardiola sẽ đến MU.

Theo đó, sau khi hết hợp đồng hiện tại, Guardiola sẽ đến làm trợ lý cho Ferguson. Đây được xác định là bước đệm để ông làm quen với bóng đá Anh cũng như nội tình ở MU, trước khi chính thức đảm nhiệm vị trí mà Ferguson để lại.

Pep Guardiola có thể làm phó tướng của Alex Ferguson ảnh 1

Ferguson (phải) trước đây từng chèo kéo Guardiola về đá cho MU nhưng bất thành.

Không phải là không có cơ sở cho khả năng này. Sau một năm nắm quyền ở Barca, Guardiola đã đạt đến tột đỉnh thành công. Ông giành cả thảy 6 danh hiệu, gồm Champions League, La Liga, Cup Nhà Vua, Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu và mới đây nhất là Cup CLB thế giới. Về cơ bản, nhà cầm quân 38 tuổi coi như không còn mục tiêu phấn đấu ở đội bóng xứ Catalan .

Là người lèo lái Barca lên đỉnh vinh quang, nhưng thực tế, cựu tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha không phải là người nắm toàn quyền. Ông chịu sự chia sẻ với Ban kỹ thuật (đứng đầu là Giám đốc Txiki Begiristain). Đây là nơi phụ trách việc tuyển mộ cầu thủ cũng như xây dựng chiến lược. Trong khi đó, nếu đến MU, vai trò của Guardiola sẽ được nâng tầm. Ông có thể toàn quyền quyết định mọi việc như Ferguson đang làm.

Hiện tại Joan Laporta đề nghị Guardiola ở lại thêm 2 năm. Tuy nhiên, bản thân vị chủ tịch quyền uy này cũng sẽ hết thời hạn nắm quyền vào mùa hè năm tới nên trong hợp đồng dự thảo có kèm theo điều kiện cho phép Guardiola ra đi nếu không hài lòng với người kế nhiệm Laporta.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm