Pep Guardiola và lời nguyền nghiệt ngã mang tên Tây Ban Nha

Số phận dường như trêu ngươi vị HLV người Tây Ban Nha khi Bayern Munich do ông dẫn dắt ba năm liên tiếp bị các đội bóng Tây Ban Nha loại tại bán kết Champions League.

Mùa đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich, Pep đã giúp Bayern Munich đi thẳng đến bán kết Champions League bằng sức mạnh hủy diệt không thể ngăn cản. Thế nhưng đúng ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải, Bayern Munich của Pep lại gục gã không tưởng trước đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đến 0-4 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà. Ở trận lượt về, Bayern Munich không thể gượng dậy và thua tiếp 0-1 trên sân Real. Thua 0-5 sau 2 lượt trận, Bayern Munich trở thành cựu vô địch Champions League.

Mùa giải trước, một lần nữa Bayern Munich lại vào đến bán kết Champions League và số phận lại bắt họ dừng chân trước một đội bóng Tây Ban Nha khác - Barcelona. Vẫn là điệp khúc cũ khi Bayern Munich thất bại nặng nề 0-3 ở trận lượt đi, mặc dù thắng lại 3-2 trong trận lượt về nhưng chừng đó là không đủ giúp Pep và Bayern lật ngược thế cờ.

Đến mùa giải này, Bayern Munich vẫn có mặt tại bán kết Champions League mùa thứ ba liên tiếp dưới thời Pep và một lần nữa họ lại "chết" trước một đội Tây Ban Nha. Lần này là Atletico Madrid.

Rạng sáng nay, Bayern Munich dù thắng Atletico 2-1 trên sân nhà nhưng họ vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách (tổng tỉ số 2-2).

Đây đã là mùa giải cuối cùng Pep dẫn dắt Bayern, kể từ mùa sau ông sẽ sang Anh huấn luyện Man City. Như vậy, giấc mơ vô địch Champions League của Pep cùng Bayern Munich đã chính thức kết thúc. Và nghiệt ngã thay, Pep lại thất bại dưới tay những đội bóng Tây Ban Nha quê hương ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm