Phải chăng Champions League cần M.U hơn Leicester?

Tuy nhiên, những nhà điều hành thể thao đến từ Mỹ, những kẻ đầy quyền lực được mời tham gia vào cuộc đàm phán đã lên tiếng tuyên bố "Champions League cần M.U hơn Leicester".

Charlie Stillitano, chủ tịch của Relevent Sports đã gặp các đại diện của "ngũ đại gia Anh" gồm M.U, Chelsea, Liverpool, Man. City và Arsenal để thảo luận về cơ cấu Super League cho rằng giải này sẽ giúp các CLB lớn châu Âu thu về nhiều tiền hơn. Revelent Sports do tỉ phú Stephene Ross kiểm soát cũng là ông chủ của NFL Miami Dolphins.

Các hãng truyền hình châu Âu đã phải trả một khoản tiền bản quyền truyền hình khổng lồ cho giải đấu cấp CLB lớn nhất thế giới Champions League. Riêng tại Anh, mùa này BT đã phải trả 1,2 tỉ USD chỉ để lấy bản quyền truyền hình độc quyền Champions League chỉ trong ba năm.

Giải Champions League hiện tại xét đội tham dự dựa trên thành tích tại giải vô địch quốc gia của nước đó. Vì thế, nếu không có thành tích tốt ở giải nội địa, các CLB lớn buộc phải vắng bóng tại sân chơi lớn nhất cấp CLB.

Giải Super League hình thành sẽ giúp các đội kiếm nhiều tiền hơn và quan trọng giúp các ông lớn khỏi vắng bóng tại giải đấu lớn của châu Âu. Người đứng đầu của Revelent Sports hứa hẹn sẽ cải thiện lại để giải Super League công bằng hơn cho những đội mạnh của những nền bóng đá lớn.

Riêng LĐBĐ Châu Ậu (UEFA), đơn vị tổ chức Champions League cũng hứa sẽ làm việc lại để tạo thể thức mới cho Champions League kể từ mùa 2018-2021. Tổng thư ký tạm quyền UEFA, Theodore cho biết UEFA đang gặp phải một thách thức cực lớn về chuyện các đội manh nha ly khai khỏi Champions League nhưng chúng tôi có lợi thế về kinh nghiệm trong công tác tổ chức. Hiện nay, mỗi ba năm một lần UEFA nghiên cứu thay đổi thể thức thi đấu để giải hoàn hảo hơn. Và chu kỳ lần này sẽ kết thúc vào cuối mùa Champions League tới.

Champions League có nhiều nét thú vị, chẳng hạn như CLB vô địch Bỉ sau 115 năm, Ghent vừa qua có suất dự Champions League. Hay chuyện Leicester mùa này đang dẫn đầu ngoại hạng Anh, sau đó là Tottenham đều là những hiện tượng của giải đấu nước họ. Tất nhiên, họ được xem là những CLB nhỏ nhưng nếu vì thế mà gạt họ ra bên lề thì thật bất công.

Những người làm bóng đá, những công ty truyền thông, những kẻ giàu có tham gia vào công tác tổ chức các giải đấu luôn tìm đến sự hoàn hảo, phù hợp, giảm bất công. Tuy nhiên, mỗi giải đấu lớn cũng cần phải có những… "chú nhóc", những chú ngựa ô thì bóng đá mới hấp dẫn và bớt nhàm chán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm