Pháp 2-1 CH Ireland: Griezmann cứu rỗi 'gà trống'

Với đội hình đồng đều, Pháp được cho sẽ dễ dàng “Ăn tươi nuốt sống” trước một CH Ireland không quá nổi trội. Tuy nhiên, Gà trống Gaulois không thể ngờ mình lại phải nhận một gáo nước lạnh từ khá sớm.

Ngay ở phút thứ 3, CH Ireland được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Pogba với Long. Trên chấm 11m, Brady dứt điểm tự tin và dù bóng đã chạm cột dọc nhưng vẫn bay thẳng vào lưới Lloris, tỷ số được mở cho CH Ireland.

Nhận bàn thua từ sớm buộc Pháp phải dâng cao đối hình chơi tấn công, cơ hội đầu tiên đến với Pháp ở phút 8 khi từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái, Dimitri Payet đã thực hiện cú sút thẳng về phía khung thành CH Ireland, tuy nhiên cú sút của cầu thủ đang khoác áo West Ham là hơi hiền.

Có được bàn thắng, CH Ireland đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công, suýt chút nữa họ đã thành công ở phút 21 khi xuất phát từ quả ném biên, tiền đạo Murphy xoay người dứt điểm nhanh và nếu thủ thành Hugo Lloris không tập trung, thì bàn thắng thứ 2 có lẽ đã đến với CH Ireland.

Những phút cuối hiệp 1, Pháp là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng chưa tổ chức được những đợt tấn công có nét trước hàng tiền vệ chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm của đối thủ.

Hiệp 1 khép lại CH Ireland bất ngờ tạm dẫn Pháp 1-0 sau quả penalty thành công của Brady.

Griezmann tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Pháp bay vào tứ kết.

Sang đến hiệp 2, HLV Didier Deschamps quyết tăng thêm hỏa lực cho hàng công khi tung Coman vào sân thay Kante. Chính sự thay đổi đó đã giúp thế trận công của Les Blues khởi sắc hơn.

Phút 55, Blaise Matuidi cảnh báo một hiệp 2 đầy sóng gió cho hàng phòng ngự CH Ireland khi có tình huống sút xa ngoài vòng cấm tuy nhiên thủ môn Randolph đổ người rất tốt cứu thua.

Không lâu sau đó, Pháp đã có bàn gỡ hòa. Nhận bóng từ cánh phải,  Sagna tạt bóng chính xác vào để Griezmann, trong tư thế không bị ai kèm, đã thực hiện cú đánh đầu mạnh mẽ, gỡ hòa 1-1.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Pháp thi đấu như lên đồng. Từ đường chuyền  giữa sân của đồng đội,  Giroud làm tường rất tốt, tạo điều kiện cho Griezmann băng xuống và dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Randolph, đưa Pháp vươn lên dẫn 2-1.

Choáng váng sau 2 bàn thua, CH Ireland nhanh chóng dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, và đó cũng là lúc mà lỗ hổng ở hàng phòng ngự được lộ ra, và trong một tình huống thoát xuống Grirezmann bứt tốc quá nhanh và không còn cách nào khác, trung vệ Duffy Duffy đã chấp nhận rời sân sớm ở phút 66 với chiếc thẻ đỏ vì tình huống xoạc bóng nguy hiểm với Griezmann.

Kể từ phút này, Pháp hoàn toàn triển khai thế trận theo ý muốn của mình. Họ cầm bóng ung dung và chờ đối phương nôn nóng mắc sai lầm.

Thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên CH Ireland đã phải dừng cuộc chơi tại Euro lần này.

Chơi thiếu người trong những phút cuối, CH Ireland không tài nào uy hiếp được khung thành của H.Loris, họ hoàn toàn chịu trận. Về phần “Gà Trống” nếu may mắn và chỉnh chu hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng thì Gignac và Griezman đã giúp Pháp thắng với tỉ số đậm hơn.

Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-1 cho Pháp. Nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Griezman mà chủ nhà đã ngược dòng thành công. Đối thủ ở tứ kết của Pháp sẽ là Anh hoặc Iceland.

Tỷ số chung cuộc: Pháp  - CH Ireland: 2-1

Bàn thắng:

Pháp: Griezmann (58', 61')

CH Ireland: Brady (pen 2')

Thẻ đỏ: Duffy (CH Ireland, 66')

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Evra; Kante (Coman 46'), Matuidi, Pogba; Payet, Griezmann, Giroud (Gignac 74').

CH Ireland: Randolph; Coleman, Duffy, Keogh, Ward; Hendrick, McClean (O'Shea 69'), McCarthy (Hoolahan 72'), Brady; Murphy (Walters 65'); Long.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm