World Cup U-20

Pháp bị Ý loại cay đắng

U-20 Pháp - ứng viên vô địch giải thua cuộc trước một U-20 Ý chơi quá hay, kín kẽ trong phòng ngự và sắc nét trong tấn công. Con trai Lilian Thuram - tức Marcus Thuram và những người bạn Pháp đã chia tay ở vòng 16 đội.

Maximin (10, Pháp) trong pha tranh chấp cùng Pezzella của Ý.

Điều đáng nói là Pháp được đánh giá cao nhất, là ứng viên sáng giá nhất giải. Tuy nhiên, ba trụ cột không tham dự giải trong đó có Mbappe và Theo Hernandez đã làm cho U-20 Pháp suy yếu phần nào.

Việc “hổ-báo” Ý và Pháp gặp nhau ở vòng 16 đội là một sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Lẽ ra với thực lực của hai đội, họ sẽ còn tiến xa nếu không sớm gặp nhau.

Michellin (13, Pháp) nỗ lực truy cản cú sút của Pezzella.

Nhưng phải khen ngợi đội trẻ Ý dù tuổi 18-19, đôi mươi nhưng họ đã rặt chất truyền thống của bóng đá Ý chơi phòng ngự phản công cực sắc. Ít ỏi cơ hội nhưng họ biến thành bàn thắng ngay. Nhìn chung thế trận thì Ý xứng đáng đánh bại Pháp để vào tứ kết.

Ngay phút 27, Ý đã vượt lên dẫn do công tay săn bàn Orsolini. 10 phút sau thì Pháp san bằng tỉ số 1-1 từ chấm 11 m do công Augustin. Pháp chơi rất cống hiến, liên tục tổ chức tấn công, còn Ý thì phòng ngự kín kẽ và phản công bằng những đường chuyền dài rồi đẩy bóng ra cánh rất ấn tượng. Hiệp 1 kết thúc 1-1.

U-20 Pháp cay đắng nói lời chia tay sau vòng 16 đội.

Sang hiệp 2, vẫn cách chơi đó, các hậu vệ Ý bẻ gãy hầu hết các đợt tấn công và hãm thành từ phía Pháp. Đến phút 53, từ pha ném biên tưởng chừng không có gì nguy hiểm, cầu thủ Ý ném thật mạnh xuống sát đường biên ngang, một đồng đội theo bóng. Không hiểu sao các hậu vệ Pháp thiếu quyết liệt trong việc chạy về để cầu thủ này có thời gian xử lý bóng rồi chuyền  sệt vào để Panico dứt điểm rất trống trải, nâng tỉ số lên 2-1.

U-20 Mỹ ăn mừng khi... hủy diệt New Zealand đến 6-0.

Bị dẫn, Pháp tiếp tục vùng lên để tìm bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Ý quá vững chãi, các chân sút Pháp không thể xuyên thủng nổi đành chấp nhận thua 1-2 và cay đắng chia tay giải.

Ở trận còn lại Mỹ đã đánh bại New Zealand 6-0.

Như vậy đã xác định tám đội ở tứ kết gồm Venezuela, Bồ Đào Nha, Zambia, Mỹ, Anh, Ý, Uruguay và Mexico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm