Pháp đánh rơi chiến thắng trước Paraguay

Nếu so sánh đội hình tuyển Pháp thi đấu với Na Uy và ở trận đấu này thì có thể thấy huấn luyện viên Deschamp đã bố trí đội hình mạnh hơn rất nhiều với nhiều các cầu thủ chính. Tuy nhiên, về hiệu quả ghi bàn thì các cầu thủ áo Lam kém hơn hẳn, không phải họ không tạo được cơ hội mà nguyên nhân chính nằm ở việc tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Sự tiếc nuối chiến thắng của tuyển Pháp
Sự tiếc nuối chiến thắng của tuyển Pháp 

Pháp chơi với một thế trận trên chân hoàn toàn trước đối phương, họ cũng tạo được rất nhiều cơ hội có thể mở tỉ số từ sớm, nhưng đáng tiếc các chân sút của đội bóng này lại tỏ ra vội vàng, thiếu chính xác. Điều đó khiến cho gần 20 cú sút cầu môn của đội bóng này chỉ mang lại 1 bàn thắng ở tận phút 82, người lập công là chân sút vào sân thay người ở phút 64 Griezmann.

Những tưởng bàn thắng khai thông bế tắc đã giúp tuyển Pháp tiến tới chiến thắng nhưng thế dẫn bàn chỉ kéo dài có 6 phút. Từ quả phạt cố định của Paraguay, hàng thủ của Pháp đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ rơi Caceres và để cầu thủ này thoải mái đánh đầu tung lưới Lloris cân bằng tỉ số của trận đấu. Trận hòa này quả là điều đáng thất vọng cho thầy trò Deschamps.

Trận đấu này Deschamp đã đăng kí cho Ribery, Benzema vào danh sách đăng kí thi đấu nhưng anh cùng với 6 cầu thủ khác ngồi nguyên cả trận trên ghế dự bị. Deschamps sử dụng đủ 5 quyền thay người nhưng không sử dụng cả hai cầu thủ trên, với Ribery thì cũng dễ hiểu bởi anh đang gặp vấn đề về chấn thương và có lẽ vị thuyền trưởng tuyển Pháp không muốn mạo hiểm sử dụng anh sớm.

Vắng Ribery, vai trò nhạc trưởng tiếp tục được trao vào tay của Valbuena, anh tiếp tục thi đấu khá ổn. Tiếc rằng ở trận này mặc dù tuyển Pháp đã ra sân với hai tiền đạo ngay từ đầu với sự có mặt của Remy và Giroud, nhưng cả hai đều không thể tận dụng cơ hội của đồng đội tạo ra để ghi bàn. Sau trận đấu này, Pháp còn một trận đấu giao hữu nữa vào Chủ Nhật tới trước Jamaica.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Koscielny, Sagna, Sakho (Mangala 46), Evra, Valbuena (Sissoko 72), Matuidi (Grenier 64), Cabaye (Mavuba 46), Pogba, Remy (Griezmann 64), Giroud

Paraguay: Silva, Coronel (Nunez 70), Alonso, Ortiz, Cardozo (Orue 75), Samudio, Romero (Gonzalez 77), Caceres, Mendieta (Rojas 42), Oviedo (Torales 90), Santa Cruz (Benitez 65)
Theo Phù Sa (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm