Pháp thắng, Benteke lập kỷ lục, Pogba ghi bàn

Rạng sáng nay (11-10), châu Âu tiếp tục diễn ra các loạt trận vòng loại World Cup 2018. Hà Lan tiếp tục thi đấu nhạt nhòa khi để đội khách Pháp đánh bại. Trong khi đó tiền đạo Benteke của Bỉ lập kỷ lục bàn thắng nhanh nhất.

Hà Lan trắng tay ngay trên sân nhà

Ngay giây thứ bảy, tiền đạo Bỉ Christian Benteke đã ghi, đây là bàn thắng kỷ lục của vòng loại World Cup. Trước đây tiền đạo Davide Guantieri của San Marino từng lập kỷ lục ghi bàn giây thứ 8 vào lưới tuyển Anh năm 1993.

Sau trận đấu Benteke nói với báo chí: “HLV đã bảo chúng tôi rằng phải gây áp lực gây từ tiếng còi khai cuộc và chúng tôi đã làm điều đó. Bàn thắng của tôi ở giây thứ 7 của trận đấu và kết quả cụ thể. Trận này Bỉ thắng Gibraltar đến 6-0.

Benteke (giữa) tại kỷ lục ghi bàn nhanh nhất

Trận này không chỉ Benteke làm nên lịch sử bằng bàn thắng kỷ lục mà còn tạo nên hat trick trong chiến thắng “6 sao” của Bỉ. Đây cũng là cú hattrick đầu tiên của tiền đạo này cho “những con quỷ đỏ Bỉ”.

Ở Amsterdam, chủ nhà Hà Lan tiếp tục thi đấu nhạt nhòa và đã trắng tay trước đội khách Pháp. Tiền vệ có giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới đang khoác áo MU Paul Pogba đã ghi bàn duy nhất giúp Pháp đánh bại Hà Lan.

Chiến thắng này đưa á quân Euro 2016 lên ngôi đầu và ứng viên vô địch bảng đến Nga. Pháp có bảy điểm cùng Thụy Điển khi đội này thắng Bungaria 3-0. Hà Lan đứng thứ ba khi chỉ có bốn điểm trong tay.

Pháp may mắn thắng 1-0. Trận này lẽ ra Hà Lan được hưởng một quả phạt đền khi trung vệ Pháp Koscielny để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài Skomina (Slovenia) không cho chủ nhà được hưởng phạt đền.

Thực tế diễn tiến cho thấy Hà Lan trắng tay ở trận này thì chỉ tự trách mình mà thôi. Họ có nhiều cơ hội nhưng không thể biến thành bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm