Bảng A, VCK Euro 2016

Pháp, Thụy Sĩ dắt tay nhau đi tiếp, Albania phải chờ

 

Video trận Pháp 0-0 Thụy Sĩ. Nguồn: YouTube

Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng tại bảng B, VCK Euro 2016, Pháp đã chắc chắn có vé vào vòng sau, trong khi Thụy Sĩ chỉ cần một trận hòa là cũng theo chân Pháp. Thực tế kết quả trận đấu đã giúp hai đội đạt được mục tiêu đề ra. Trận hòa 0-0 tại Lille giúp Pháp giữ được ngôi đầu với 7 điểm còn Thụy Sĩ cũng cán đích ở vị trí thứ hai với 5 điểm.

Dù chỉ cần một trận hòa là chắc suất nhất bảng nhưng chủ nhà Pháp vẫn nhập cuộc với tâm thế giành chiến thắng. Họ thi đấu trên chân và áp đảo hoàn toàn Thụy Sĩ. Chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Sommer mới giúp mành lưới Thụy Sĩ giữ nguyên đến cuối trận.

Chỉ trong vòng vài phút đầu trận, Sommer đã từ chối hai cơ hội ngon ăn của Pogba và kể từ đó, anh chơi càng lúc càng tự tin và khiến đối thủ… tịt ngòi.

Đây là trận đấu mà Thụy Sĩ dường như không muốn thắng, họ mong chờ một kết quả hòa để có vé đi tiếp. Vì thế các cầu thủ Pháp luôn có đất diễn và thỏa sức vùng vẫy ở trận đấu này. Hiệp 2, Pháp cũng tạo được rất nhiều cơ hội, đặc biệt là từ những pha dứt điểm của Gignac và Griezmann nhưng vẫn không thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và hai đội dắt tay nhau vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân của hai đội:

Pháp 4-3-3:Lloris 6; Sagna 6, Rami 6, Koscielny 7, Evra 6; Sissoko 5, Cabaye 6.5, Pogba 8; Coman 5.5 (Payet 63, 6), Gignac 7, Griezmann 6 (Matuidi 78).

Thẻ vàng: Rami, Koscielny.

HLV: Didier Deschamps 6.

Thụy Sĩ 4-2-3-1: Sommer 7; Lichtsteiner 6, Schar 6.5, Djourou 6, Rodriguez 5; Behrami 6.5, Xhaka 7; Shaqiri 6 (Fernandes 79), Dzemaili 5, Mehmedi 6 (Lang 86); Embolo 5 (Seferovic 74, 5). 

HLV: Vladimir Petkovic 6.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Paul Pogba.

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia) 6.

Video trận Albania 1-0 Romania. Nguồn: YouTube

Ở trận đấu còn lại, Albania vượt qua Romania với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Armando Sadiku ở phút 43. Kết quả này giúp Albania chính thức vượt qua Romania chiếm vị trí thứ 3 bảng đấu.

Với 3 điểm có được, Albania tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vớt đi tiếp dành cho một trong bốn đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất tại sáu bảng đấu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Romania: (4-2-3-1): Tatarusanu 5; Matel 6, Chiriches 6, Grigore 6, Sapunaru 6; Hoban 7, Prepelita 5 (Sanmartean 46; 6); Stancu 6, Stanciu 7, Popa 6 (Andone 68; 7); Alibec 6 (Torje 57).

Dự bị không sử dụng: Pantillimon; Lung, Rat, Moti, Chipclu, Pintilli, Torje, Keseru, Andone, Gaman, Filip Sanmartean.

Thẻ vàng: Matel, Torje, Sapunaru.

HLV: Anghel Iordanescu 6.

Albania: (4-3-2-1): Berisha 7; Agolli 7, Mavraj 6, Ajeti 6, Hysaj 6; Abrashi 6, Basha 7 (Cana 83), Memeushaj 7; Lila 8, Lenjani 7 (Roshi 77; 6); Sadiku 8 (Balaj 58; 6).

Dự bị không sử dụng: Shehi, Hoxha, Cana, Veseli, Gashi, Xhaka, Cikalleshi, Allji, Balaj, Kace, Roshi Booked: Basha, Sadiku.

HLV: Giovanni De Biasi 8.

Thẻ vàng: Basha, Sadiku.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Sadiku.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm