Pháp và Bồ Đào Nha không được xếp làm hạt giống tại World Cup 2010

Theo như kết quả công bố thì 32 đội bóng dự VCK sẽ được chia làm 4 nhóm. Ở nhóm 1 (hay còn gọi là nhóm hạt giống), FIFA dựa theo thứ hạng của các đội trên bảng tổng sắp mới nhất. Theo đó, Brazil, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Argentina và Anh sẽ nằm ở nhóm 1. 7 ĐT này sẽ cùng với chủ nhà Nam Phi trở thành 8 đội hạt giống và chắc chắc sẽ không chạm trán nhau ở vòng bảng.

Pháp và Bồ Đào Nha không được xếp làm hạt giống tại World Cup 2010 ảnh 1

Nếu xét trên bảng xếp hạng của FIFA lẽ ra Pháp và Bồ Đào Nha được xét vào nhóm hạt giống tuy nhiên do hai đội bóng này chỉ giành vé tới Nam Phi nhờ đá play -off nên đã không thể có tên trong 8 đội bóng hàng đầu.

Ở các nhóm còn lại được phân loại dựa theo châu lục. Ở nhóm thứ 2 là các đội bóng đến từ châu Á, châu Đại dương và khu vực CONCACAF bao gồm Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên (châu Á) và Honduras, Mexico, USA (CONCACAF) cùng New Zealand (châu Đại dương) nằm cùng một nhóm.

Ở nhóm 3 sẽ bao gồm các đại diện của chây Phi và Nam Mĩ. Điều này đồng nghĩa với việc Algeria, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria (châu Phi) sẽ cùng nhóm với Chile, Paraguay, Uruguay (Nam Mĩ)

Nhóm còn lại là nhóm 4 sẽ gồm 8 đội tuyển còn lại của châu Âu gồm Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovenia, Slovakia và Thụy Sĩ.

Với cách phân nhóm như trên, các đội cùng một nhóm sẽ không thể gặp nhau trong khi đó, trừ các đội bóng của châu Âu, các ĐT ở những châu lục khác sẽ không chạm trán ở ngay vòng đấu bảng. Điều đó có nghĩa Anh hay Ý có thể chạm trán Pháp hoặc Bồ Đào Nha trong khi Brazil sẽ không phải gặp các đội cùng Nam Mĩ như Chile hay Paraguay.

Với riêng trường hợp của châu Âu, sẽ chỉ có tối đa hai đại diện cùng châu lục nằm chung một bảng đấu.

32 đội bóng sẽ được chia làm 8 bảng đấu theo thứ tự từ A đến H.  Mỗi bảng đấu sẽ lấy một đội  từ các nhóm 1 đến 4. Trận khai mạc World Cup 2010 sẽ có sự góp mặt của đội tuyển chủ nhà Nam Phi, diễn ra vào ngày 11/6/2010.

Nhóm 1 (Hạt giống): Brazil, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Argentina, Anh, Nam Phi

Nhóm 2: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Honduras, Mexico, USA,New Zealand

Nhóm 3:Algeria, Cameroon, Bờ Biển Ngà, Ghana, Nigeria, Chile, Paraguay, Uruguay

Nhóm 4: Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Serbia, Slovenia, Slovakia , Thụy Sĩ.

Theo Tuệ Linh (Bongda24h)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm