Phát biểu cực kỳ khôn ngoan của HLV Park Hang-seo

Đánh bại chủ nhà Thái Lan trong một trận đấu cực kỳ nóng bỏng mà sau đó chỉ cần…phách lối, ta đây, khiêu khích, ngạo mạn là mọi chuyện có thể bùng nổ theo chiều hướng bất lợi cho tuyển Việt Nam. Bởi trước mặt của thầy trò HLV Park Hang-seo còn một trận chung kết với Curacao nữa.

Tuyển Việt Nam cần một hậu phương ở Chang Arena vững chắc và đồng thời khuất phục luôn fan Thái ủng hộ Việt Nam đối đầu với Curacao trong trận tranh cúp vàng Nhà vua thứ 47 vào tối 8-6.

Quang Hải cũng nhiều lần là mục tiêu triệt hạ của Thái Lan.

HLV Park Hang-seo nói một câu rất mát lòng chủ nhà, nhưng qua đó nó đã nâng tầm chiến thắng của tuyển Việt Nam trước người Thái.

Ông Park nói: “Tuyển Thái Lan cực mạnh dù chúng tôi đánh bại họ ở cúp Nhà vua này”. Ca ngợi học trò mình nhưng cũng rất ca ngợi tuyển Thái Lan suy cho cùng chẳng khác nào ông Park đã nâng tầm giá trị về chiến thắng của học trò ông, nhưng quan trọng là báo chí Thái Lan, dư luận Thái Lan mát lòng trở lại sau cái thua đầy tức tưởi ở thời điểm hoàn toàn “deadline” không còn một giây nào để sửa sai.

Supahchai với mũi giày và ngực Quế Ngọc Hải

Ông Park nói tiếp: “Tôi nghĩ đánh bại tuyển Thái Lan là điều tuyệt diệu cho Việt Nam, chúng tôi cố gắng rất nhiều vì trận đấu này rất khó khăn cho chúng tôi, các cầu thủ của chúng tôi rất áp lực và hóa giải áp lực. Tôi nghĩ tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam là những đội hàng đầu Đông Nam Á”. Đó là cách trả lời thật khéo léo và khôn ngoan của HLV người Hàn.

Nói về cậu học trò trở lại tuyển sau thời gian dài chấn thương Nguyễn Tuấn Anh: “Tuấn Anh là một cầu thủ lớn, cậu ấy sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Tôi tin rằng, thời gian tới Tuấn Anh sẽ tiếp tục đóng vai trò lớn hơn trong đội tuyển”.

Rồi khi được báo chí Thái Lan “xoáy” trở lại “ai là số 1 sau trận này?” HLV Park Hang-seo không trả lời trực tiếp câu hỏi đó mà ông khẳng định: “Tôi nghĩ rằng, Thái Lan luôn là đối thủ số 1 của Việt Nam. Chúng tôi và Thái Lan vẫn là hai đội mạnh nhất khu vực ngay cả khi chúng tôi vượt qua Thái Lan như trong trận đấu này. Mỗi khi hai đội gặp nhau thì sau đó mở ra nhiều bài học, nhiều vấn đề cho mỗi đội”.

Khi được hỏi về trận chung kết với Curacao tối 8-6, HLV Park Hang-seo lại rất tinh tế trong cách trả lời: “Mục tiêu chính của chúng tôi khi tham dự Cúp nhà vua Thái là để rà soát chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Bây giờ đây tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho trận chung kết, thậm chí trong đầu tôi còn chưa sắp xếp cầu thủ nào sẽ đá trận chung kết”.

Quá khôn khéo về ngoại giao lẫn cách đối đáp và sự khôn ngoan khi dự một giải đấu quốc tế mà chính đội mình đã đánh bại chủ nhà, HLV Park Hang-seo biết cách giảm áp lực, biết thoát khỏi áp lực và dư luận Thái Lan đang cay cú, bằng cách trả lời cực kỳ tinh tế. Nó còn không gây áp lực lên cho toàn bộ học trò ở trận chung kết tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm