Philippines có 6 người chết, ASEAN Para Games hoãn tiếp?

Thị trưởng của 16 thành phố ở Philippines tuyên bố “giới nghiêm” về đêm khi đất nước này có 6 người nhiễm COVID-19 đã qua đời và số ca lây nhiễm không ngừng tăng lên. Không ngoại trừ khả năng ASEAN Para Games đã hoãn đến tháng 6 và sẽ hoãn tiếp.

Các phương tiện công cộng ở Manila tạm thời nghỉ hoạt động.

Trước tình hình như vậy, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh phong tỏa khu trung tâm thủ đô Manila. Tất cả các siêu thị tạm đóng cửa trong vòng 1 tháng, ban đêm lệnh giới nghiêm được thực thi nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc tụ tập đông người dễ lây lan.

Tổng thống Duterte đã chính thức đưa ra lệnh “khẩn cấp trên toàn quốc” về báo động nạn dịch COVID-19. Thủ đô Manila có 12 triệu dân đặt trong tình trạng giới nghiêm, chỉ có công việc đột xuất mới được ra ngoài phải đeo khẩu trang và các dụng cụ phòng ngừa khác.

Tổ hợp thể thao Rizal Memorial cũng tạm thời đóng cửa,

Các bến xe, bến tàu tạm thời đóng cửa, các sân bay sẽ phong tỏa và không tiếp nhận khách du lịch vào Chủ nhật này.

Ban đêm, tại thủ đô Manila sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm từ ngày 15-3 đến 14-4, các thành phố khác được khuyến cáo người dân hạn chế ra đường.

ASEAN Para Games từng hoãn từ tháng 1 sang tháng 3 vì thiếu kinh phí, rồi từ tháng 3 hoãn sang tháng 6 vì dịch COVID-19, nay có thể hoãn vô thời hạn cho đến khi nạn dịch được khống chế.

Các sân tập luyện và thi đấu thể thao ở Manila đều tạm thời đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm