Philippines – Lào: David đối đầu Goliath

Chính vì thế, HLV Thomas Dooley của Philippines tỏ ra rất tôn trọng tuyển Lào. Cựu danh thủ Mỹ nhìn nhận tuyển Lào sẽ chơi bóng thoải mái hơn do không chịu áp lực nặng về thành tích. Cầu thủ Lào chơi bóng cần cù và trách nhiệm mà cái thiếu lớn nhất của họ vẫn là kinh nghiệm lẫn sự yếm thế của một nền bóng đá nhỏ trong vùng trũng Đông Nam Á.

Hai kỳ AFF Cup gần đây nhất, Lào từng khiến Singapore và Indonesia phải loạng choạng nhưng rồi vẫn bị thua ngược bởi sự non nớt và không thực dụng. Tuyển Lào ở giải này có một số cầu thủ gốc Thái Lan là những hạt nhân cho toàn đội như tiền đạo Khampheng, tiền vệ Soukaphone… đang chơi bóng tại Thai-League. Khi không nặng nề với chỉ tiêu và với phương châm học hỏi, Lào sẽ chơi thanh thoát hơn.

Trong khi đó, tuyển Philippines lại nuôi mục tiêu có mặt trong trận chung kết nên áp lực đè nặng lên vai họ. Học trò Dooley gồm một tập thể “con lai” to cao chơi bóng ở châu Âu và Mỹ nhưng nếu chủ quan, Philippines dễ sập vào “cái lỗ chân trâu” trước tuyển Lào.

“Chàng tí hon” Lào có quật ngã được “người khổng lồ” Philippines? Theo chúng tôi thì kịch bản ngoạn mục này có thể xảy ra cho dù Lào chỉ cần một trận hòa.

CT - TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm