Tối 2-12, Philippines- Việt Nam (18 giờ 30):

Philippines-Việt Nam, Ceres Negros-Hà Nội

Đến Bacolod, thủ môn Đặng Văn Lâm có trong tay thành tích bắt bốn trận, tức 360 phút mà chưa thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018, còn Philippines thì bất bại qua bốn trận vòng bảng, trong đó thắng hai trận và hòa hai trận.

Ceres Negros với dàn tuyển thủ Philippines.

Thực tế bảng B mới là bảng tử thần, vì ở đó ngoài Đông Timor thì bốn đội còn lại thực lực rất mạnh, trong đó dù có hai đội khác đã bị loại là Indonesia và Singapore. Bảng B sở hữu chín ngôi vô địch với Thái Lan năm lần, Singapore bốn lần, còn Indonesia thì năm lần vào chung kết.  Bảng A chỉ có hai ngôi vô địch là Việt Nam (2008) và Malaysia (2010). Còn lại các đội Myanmar, Campuchia và Lào không có ấn tượng gì tại AFF Cup.

Hoàng Vũ Samson trả đũa khi bị các cầu thủ Ceres Negros khiêu khích.

Nói thế không phải phủ nhận công lao và thành tích giữ sạch lưới của tuyển Việt Nam nhưng bảng A nhẹ hơn rất nhiều so với bảng B là điều chắc chắn.

Philippines là một đội bóng có độ thực dụng cao bởi họ là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu. Nhìn vào bốn trận vòng bảng cho thấy họ rất giỏi ngăn đối phương thực hiện mục tiêu. Ở trận đá với Indonesia, dẫu Indonesia đã bị loại nhưng đội này muốn tìm một chiến thắng danh dự để rời giải nhưng Philippines đã ngăn chặn thành công ngay trên sân Bung Karno của Philippines.

Cú trả đũa này Samson bị thẻ đỏ trực tiếp.

Phòng ngự Philippines cũng rất vững chãi trong việc ngăn chặn đội bóng có hỏa lực cực mạnh là Thái Lan ghi bàn trong trận  hòa 1-1 ở vòng bảng.

Báo Inquirer của Philippines ra ngày 29-11 bình luận Philippines tiếc nuối sâu sắc việc họ thiếu bốn trụ cột phòng ngự giỏi, điều này sẽ gặp khó khăn ở bán kết lượt về tại Hà Nội. Những trụ cột đó là thủ môn Neil Etherridge, hậu vệ trái Sato, tiền vệ Palla và hậu vệ Woodland. Việc này có thể ảnh hưởng lên mục tiêu của Philippines ở trận bán kết lượt về tại Hà Nội ngày 6-12. Philippines không lo ngại ở lượt đi…

Ceres Negros là tuyển Philippines thu nhỏ.

Cũng theo tờ Inquirer thì ở trận tiếp tuyển Việt Nam tại Bacolod, Philippines sẽ cố gắng có bàn thắng và có chiến thắng để sau đó sang Hà Nội làm khách và “gồng mình không để thủng lưới”.

Rõ ràng nhìn thấy ý đồ qua hai trận của Philippines là rất rõ ràng. Họ lại là bậc thầy trong việc ngăn chặn đối phương ghi bàn và phá mục tiêu của đối phương.

Tuyển Philippines vốn là tập thể cầu thủ trưởng thành từ bóng đá châu Âu, chơi đơn giản, mạnh mẽ, hiệu quả nhưng rất tinh quái, gài bẫy đối phương, chọc giận đối phương rất kín.

Ceres Negros là gương mặt quen thuộc ở AFC Cup.

Đội tuyển Philippines cũng dựa trên nền tảng của CLB Ceres Negros, đội này ở Bacolod và sân Panaad là sân nhà của họ. Hai năm trước Hà Nội T&T từng đến làm khách ở AFC Cup và thua đậm 2-6, trong đó trung phong Hoàng Vũ Samson bị các hậu vệ đối phương gài bẫy, bị chọc giận phản ứng đến độ phải bị thẻ đỏ trực tiếp…

Nói thế để thấy rằng chuyến làm khách này của tuyển Việt Nam ở Bacolod tiềm ẩn rất nhiều thách thức. Và mục tiêu của Philpippines cũng đã rõ ràng, thắng Việt Nam ở sân nhà và sau đó mọi giá hòa tại Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm