Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo

Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo ảnh 1

Fernando Torres
KHÔNG SỢ SỨC ÉP
-FFT: Chào Fernando. Trước tiên, anh cảm thấy sao về màn trình diễn của mình cho đến thời điểm này của mùa giải? Nó không quá tệ so với sự khởi đầu hồi lượt về mùa giải trước đấy chứ?

Fernando Torres: Với tôi, đây là một năm có nhiều biến động nhưng tôi đã được bù đắp bằng một kỳ nghỉ Hè đáng nhớ. Đây là lần đầu tiên trong 5 năm tôi được hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn mà không có bóng đá. Giai đoạn tập huấn trước mùa, tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và cảm nhận rằng phong độ đang trở lại. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình trong tháng 8. Đó là sự khởi đầu đầy hứa hẹn.

Dĩ nhiên, vẫn còn nhiều thứ cần phải hoàn thiện nhưng về cơ bản, tôi hạnh phúc với những gì đang diễn ra.

- Chứng kiến trận mở màn mùa giải gặp Stoke City, nhiều người tin rằng "siêu sát thủ" Torres đã trở lại...?
Tôi muốn đính chính rằng tôi vẫn là tôi như mọi khi mà thôi!

Chúng tôi đã không thể đánh bại Stoke (hòa 0-0) nên có đôi chút thất vọng, nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu. Sự nghiệp của tôi đã nếm những thăng trầm khi phải lên bàn phẫu thuật đầu gối, trải qua một kỳ World Cup và sau đó là mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea không như ý. Nhưng tôi đang cảm thấy tốt dần lên. Rất khó để tìm lại sự ổn định sau những sự kiện liên tiếp như vậy.

Tôi cần thời gian làm quen với những thử thách mới tại London. Cuộc sống tại đây khác hẳn so với ở Liverpool. Ban đầu, tôi cứ nghĩ các thành phố của Anh đều giống nhau cả, nhưng hóa ra lại không phải vậy. Giờ thì tôi đã quen với cuộc sống tại nơi ở mới. Bên cạnh tôi còn có gia đình, vì thế tôi không có gì phải bận tâm ngoài việc tập trung cho bóng đá.

Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo ảnh 2

Torres chơi khá hay ở trận mở màn mùa giải 2011/2012 gặp Stoke City
- Mùa giải trước, anh chỉ ghi đúng 1 bàn cho Chelsea. Với sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ, hẳn anh không thể hài lòng với thành tích đó?
Dĩ nhiên là không rồi, nhưng nên nhớ là không phải mọi chuyện lúc nào cũng như chúng ra mong muốn. Cầu thủ bóng đá ngày càng được dư luận để ý nhiều hơn. Tôi biết các HLV, các đồng đội và giới truyền thông kỳ vọng vào mình bởi tôi từng ghi được khá nhiều bàn thắng.

Tôi muốn tìm lại bản năng ghi bàn đó thông qua việc tập luyện thật chăm chỉ. Tôi tin các bàn thắng rồi sẽ lại xuất hiện và sẽ mang về những chiến thắng cho Chelsea. Rồi sau đó, tôi sẽ đặt ra cho bản thân những mục tiêu tiếp theo cần chinh phục.

- Có vẻ như anh đã bắt đầu đóng góp nhiều hơn vào lối chơi của Chelsea, nhưng bàn thắng thì vẫn khá hiếm hoi. Tại sao vậy?
Tôi nghĩ trận gặp Stoke là một trong những trận tốt nhất của tôi cho Chelsea tính đến lúc này. Tôi đã nhận được những lời khen ngợi. Khi khoác áo Chelsea, mọi người chờ đợi tôi sẽ ghi nhiều bàn thắng như tôi thể hiện tại Liverpool. Đó cũng luôn là điều luôn ám ảnh tôi suốt thời gian qua.

Khi một tiền đạo không ghi bàn thì những đóng góp của anh ta sẽ khó được thừa nhận. Rất có thể bạn sẽ bị xem là một hợp đồng thất bại dù đó không phải là bản chất vấn đề. Dù sao, tôi đã quen với những áp lực, sự kỳ vọng trong suốt sự nghiệp. Tôi luôn cảm nhận được mọi người đặt nhiều kỳ vọng vào tôi hơn là những đồng đội xung quanh. Nhưng đó chưa bao giờ là vấn đề đối với tôi.

- Những chỉ trích nhắm vào anh liệu có thích đáng? Anh thấy có cần phải thanh minh điều gì không?
Ở đây không có gì là đúng hay sai, tất cả chỉ là những quan điểm cá nhân. Những lời chỉ trích đó không làm thay đổi tôi. Những ý kiến mà tôi cần quan tâm là từ những HLV, các đồng đội và những người thân thiết với tôi. Tôi không bận tâm đến những điều mà dư luận nói về mình.

Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo ảnh 3

Torres và Drogba vẫn chưa phát huy khả năng tối ưu khi đá cặp với nhau
"OK" VỚI DROGBA
- Có sự khác biệt về vị trí của anh tại Chelsea so với hồi ở Liverpool hay không? Anh đã phải điều chỉnh lối chơi của mình để phù hợp với sơ đồ 4-3-3?
Trên phương diện cá nhân, tôi ít quan tâm tới sơ đồ mà tôi dành sự quan tâm nhiều hơn xem mình sẽ chơi thế nào tại Chelsea. Nhưng không có cách nào khác, tôi buộc phải thích nghi với hệ thống chiến thuật của đội bóng. Có thể tôi không được chơi như mình mong muốn, nhưng Chelsea không thể thay đổi để phục vụ cá nhân một hay hai cầu thủ nào đó. Nếu đội bóng làm việc cùng nhau như một tập thể thì tôi chẳng có lý do gì phải nghĩ ngợi về những vấn đề cá nhân.

- Nhiệm vụ ghi bàn tại Chelsea được san sẻ cho nhiều người hơn tại Liverpool?
Sự thực là tại Chelsea, các cầu thủ có thể ghi bàn từ nhiều vị trí. Nhưng mục tiêu của tôi không có gì thay đổi: ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt cho đội bóng. Tôi hy vọng ít nhất có thể ghi được số bàn thắng ngang bằng như hồi còn khoác áo Liverpool.

Tôi sẽ cố gắng để trở thành người ăn ý nhất với các đồng đội và là hiểm họa lớn nhất với mọi đối thủ. Tôi tin tưởng mình hoàn toàn có thể tiến bộ tại đội bóng như Chelsea.

- Đã có một cuộc tranh luận lớn về việc anh và Didier Drogba không thể chơi cặp với nhau? Anh nghĩ sao về điều này?
Chắc chắn là chúng tôi có thể chơi cùng nhau. Lấy ví dụ ở Tây Ban Nha, người ta cũng tranh cãi rằng Xabi Alonso, Xavi và Andres Iniesta không thể cùng lúc xuất hiện trên sân. Nhưng như chúng ta đã biết, Tây Ban Nha đã luôn chiến thắng với bộ ba này.

- Anh chờ đợi điều gì ở HLV Andre Villas-Boas và ngược lại, ông ấy mong muốn gì ở anh?
Tôi không rõ ông ấy chờ đợi gì ở tôi bởi ông ấy không phải kiểu HLV thích nói về cá nhân cầu thủ nào đó. Ông ấy vẫn còn trẻ và ông ấy thích làm việc trên tinh thần tập thể, nhất là khi trong đội bóng còn có những cầu thủ lớn tuổi hơn ông ấy.

Ông ấy luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp trong các buổi tập. Triết lý của ông ấy là nếu chúng tôi làm việc chăm chỉ, tuân thủ chỉ thị của BHL và chơi như một tập thể thì chúng tôi sẽ tiến lên. Ông ấy cũng chú trọng bồi dưỡng tinh thần đội bóng.

Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo ảnh 4

Torres đánh giá cao cầu thủ đồng hương Mata
- Chúng ta có thể chờ đợi những gì ở cầu thủ đồng hương của anh là Juan Mata?
Cậu ấy là một mẫu cầu thủ đá cánh cổ điển mà chúng tôi có tại Chelsea. Tôi và Mata đã chơi cùng nhau nhiều năm tại ĐT Tây Ban Nha và tôi rất vui khi sát cánh cùng cậu ấy tại đây. Cậu ấy sẽ mang lại cho lối chơi của đội thêm tốc độ, sức sáng tạo. Cậu ấy sở hữu những cú sút rất nguy hiểm và cả những quả tạt chính xác như đặt. Cậu ấy mới 23 tuổi và vẫn còn tiềm năng phát triển. Tôi tin đây sẽ là một mùa giải rực sáng của Mata.

CHELSEA ĐỦ SỨC ĐÁNH BẬT THÀNH MANCHESTER
- Anh nhận định thế nào về cuộc đua Premier League mùa này?
Trên cương vị nhà vô địch, Man United là ứng cử viên lớn nhất và họ cũng đang chứng tỏ điều đó qua phong độ rất tuyệt vời. Với màn khởi đầu mùa giải ấn tượng, Man City cũng là đối thủ thực sự đáng ngại. Nhưng Chelsea luôn là đối trọng với United từ khi tôi đến chơi bóng tại Anh. Chúng tôi có đủ kinh nghiệm để lên ngôi vô địch một lần nữa. Ngoài ra cũng phải nhắc đến Liverpool, nhưng tôi tin hai đội bóng thành Manchester và Chelsea sẽ là những gương mặt chính cho cuộc đua vô địch năm nay.

- Vài trận gần đây Chelsea chơi không đúng với thực lực nhưng vẫn giành được những điểm số tối đa. Đó cũng là sự khích lên đối với các anh?

Còn quá sớm để nhận định một điều gì. Chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn sau 10 hoặc 12 vòng đấu. Chúng tôi là đội bóng có nhiều tiềm năng và kinh nghiệm. Chúng tôi cũng sở hữu nhiều cầu thủ đã từng vô địch Premier League. Nhưng với những cầu thủ mới và một HLV mới, chúng tôi không giống như Chelsea mà mọi người đã từng biết trước đây.

Phỏng vấn độc quyền Fernando Torres trên FourFourTwo ảnh 5

Chúng tôi là đội bóng hướng đến tương lai. Nhiều cầu thủ của chúng tôi tuy còn trẻ nhưng đã là tuyển thủ quốc gia. Họ có thể tìm thấy tiếng nói chung và mang lại thành công cho đội bóng. Tôi biết Man City và Man United đã có sự khởi đầu hoàn hảo, nhưng chúng tôi vẫn bám sát họ dù chưa đạt phong độ tốt nhất. Đây là cơ sở để chúng tôi tin tưởng sẽ vượt qua họ trong thời gian tới.

"Bật mí": Fernando Torres thích làm thủ môn
Chứng kiến Petr Cech thi đấu xuất sắc trong khung gỗ, tiền đạo Fernando Torres đã tiết lộ bí mật khiến không ít người phải ngạc nhiên, trước khi trở thành một tiền đạo xuất sắc như hiện nay.

"Anh tôi là một thủ môn và tôi thường chơi với anh ấy trên phố. Một ngày, tôi bị bóng đập trúng... mồm khiến tôi không thể đứng trong khung gỗ. Dẫu vậy, khi luyện tập và chơi đùa tôi vẫn thích chọn vị trí thủ môn, thích mọi người sút về phía mình và nỗ lực cản phá tốt nhất có thể", Fernando Torres phát biểu trên FFT.

(Theo Bongdaplus.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm