Phỏng vấn Messi: Biết ơn Ronadinho và Deco suốt đời

Phỏng vấn Messi: Biết ơn Ronadinho và Deco suốt đời ảnh 1

Ngoài ra, anh cũng đánh giá rất cao vai trò của HLV Tito cũng như Ronaldinho và Deco trong sự nghiệp của mình. Bongdaplus.vn xin được gửi tới quý vị và các bạn phần 1 nguyên văn bài trở lời phỏng vấn của Messi. Phần 2 sẽ tiếp tục được gửi tới trong thời gian sớm nhất.

Hỏi: Kỷ niệm đầu tiên về bóng đá của anh là gì?

Trả lời: Nó có từ khi còn rất bé, lúc tôi mới ba hoặc bốn tuổi và đang chơi trong một đội bóng của khu phố. Tôi có những bức ảnh rất nhỏ với trái bóng trong chân.

Và anh học cách tránh những cú đạp từ hồi đó?

Từ nhỏ tôi chỉ có một lối chơi và một cách chơi. Sự thực là lúc đó tôi không để ý lắm đến các cú đạp mà tôi phải nhận.

Không bao giờ bị bắt nạt vì nhỏ con

Thời kỳ bắt đầu của anh ở Barcelona là những kỷ niệm hạnh phúc hay đắng cay?

Cả hai. Một mặt, tôi vui mừng vì những gì đang sống ở Barcelona, nơi tất cả đều mới mẻ với tôi. Mặt khác, sống xa gia đình cũng có khi phức tạp. Tôi bắt đầu từ số 0, từ bạn bè tới đồng đội. Ngoài ra, ban đầu tôi không được chơi vì bị chấn thương, lại có vấn đề với giấy tờ hành chính. Sự bắt đầu là khó khăn. 

Phỏng vấn Messi: Biết ơn Ronadinho và Deco suốt đời ảnh 2

Hình mẫu cầu thủ của anh là ai?

Tôi luôn khâm phục Aimar. Anh ấy trưởng thành từ lò River và tôi thích cách anh ấy thi đấu và do đó làm theo.

Anh có bị bắt nạt vì nhỏ con không?

Tôi không bao giờ có vấn đề vì tầm vóc nhỏ bé của mình. Tôi luôn là người bé nhất ở trong trường học và trong bóng đá.

Anh không được đá chính cho đến khi Tito đến với tuyến trẻ. Có lúc nào anh nghĩ từ bỏ bóng đá.

Từ bỏ ư? Không bao giờ. Tôi luôn nghĩ tiếp tục tập luyện và làm việc để thực hiện giấc mơ của mình. Tôi có may mắn là khi Tito về với tuyến trẻ, tôi bắt đầu thi đấu và từ đó sự nghiệp của tôi ở bóng đá cơ sở đã thay đổi.

Tito đã thay đổi như thế nào?

Ông ấy vẫn là người như từ trước tới nay. Lúc đó tôi còn nhỏ và không nhớ nhiều lắm, nhưng tôi thấy ông ấy vẫn đối xử với chúng tôi như trước.

Lúc đó, anh đã chơi ở vị trí số 9 ảo?

Hệ thống chiến thuật lúc đó khác bây giờ. Chúng tôi chơi với một trung phong và tôi chơi sau anh ấy, cộng với hai tiền đạo cánh. Lúc đó, tôi đã chơi như một hộ công. Không thể nói số 9 ảo nảy sinh từ đó, vì lối chơi lúc đó khác bây giờ.

Barcelona đã góp phần như thế nào vào bản chất của anh như một cầu thủ bóng đá?

Cách chơi của tôi trước sau vẫn thế. Tôi không bao giờ tự đi tìm mà từ bé đã vậy rồi. Đúng là tôi đã học được rất nhiều thứ ở bóng đá cơ sở. Ở Barcelona, phải làm rất nhiều trên phương diện chạm bóng và hệ thống chiến thuật. Tôi đến từ Argentina, nơi chúng tôi chẳng làm cái gì như thế, bởi vì ở đó chỉ biết chạy và hơn thế một chút.

Phỏng vấn Messi: Biết ơn Ronadinho và Deco suốt đời ảnh 3

Bây giờ anh gặp lại Cesc, anh có nghĩ anh ấy tiếp tục chơi như thời còn ở đội trẻ?

Chúng tôi hiểu nhau rất rõ. Rất dễ hiểu Cesc với lối chơi của anh ấy và chúng tôi luôn tìm đến nhau cả trong tập luyện và thi đấu.

Cám ơn Ronaldinho và Deco suốt đời

Anh nghĩ như thế nào về lời khen ngợi của Capello sau trận ra mắt của anh tại Gamper?

Không thể tin ông ấy lại khen ngợi như thế. Capello là một HLV có nhiều kinh nghiệm và đã giành được nhiều thành công trong sự nghiệp. Những gì ông ấy nói về tôi thật tốt đẹp.

Khi anh về chơi tại Liga, anh có gặp vấn đề gì về hộ chiếu hay không?

Đó là một thời điểm khó khăn, mặc dù điều may mắn là nó đã được giải quyết nhanh chóng. Tôi muốn chơi bóng, có cơ hội để góp mặt trong đội hình một nhưng lại không được thi đấu. Tôi không hiểu tại sao mình không được chơi.

Phỏng vấn Messi: Biết ơn Ronadinho và Deco suốt đời ảnh 4

Tại sao Ronaldinho và Deco chiều chuộng anh như vậy?

Tôi không biết. Ngay từ lúc đầu tôi đã có may mắn được họ ở bên cạnh. Tôi sẽ cám ơn họ suốt đời vì cách mà cả hai đối xử với tôi, và cả đối với Motta và Sylvinho nữa.

Điều gì đã xảy ra với đội bóng của thế hệ đó?

Tôi không biết rõ điều gì xảy ra. Chúng tôi bị thua tại bán kết Champions League, trước Manchester United, và chúng tôi thua một giải đấu với Real Madrid chỉ vì tỷ số bàn thắng. Tôi không biết rõ điều gì xảy ra, nhưng điều đó giúp chúng tôi học hỏi để những chuyện như thế không xảy ra nữa.
Theo Bình Khang (Bongdaplus /  Marca)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm