Phỏng vấn Văn Quyến: “Tôi phải nỗ lực, trước hết là vì mình!”

Phỏng vấn Văn Quyến: “Tôi phải nỗ lực, trước hết là vì mình!” ảnh 1

- PV: Chào Quyến, trông anh có vẻ hơi buồn...

Tiền đạo Văn Quyến: Vâng, ai xa quê hương, xa đồng đội cũ và gia đình mà lại không buồn hả anh. Thế nhưng ở SLNA tôi khó có cơ hội cạnh tranh với các tiền đạo ngoại, trong lúc lại cần được thi đấu, cần phải lấy lại hình ảnh, nên tôi chấp nhận ra đi để tìm cơ hội.

- Vào Sài Gòn thi đấu theo hợp đồng cho mượn, anh có cảm thấy lo lắng?

Có chứ. Đất khách quê người, chưa hề biết đội bóng mới sinh hoạt ra sao, tính ý mỗi người thế nào, nói chung là mình gần như phải làm lại từ đầu, vậy làm sao mà không lo lắng cho được. Tuy nhiên, tôi nghĩ đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì môi trường nào cũng sống được, cái chính là do mình thôi.

- Sài Gòn là mảnh đất giúp người ta dễ phát triển sự nghiệp, nhưng sự cạnh tranh cũng rất kinh khủng, đồng thời dễ sa ngã nếu không làm chủ bản thân. Vốn là người ham chơi, liệu anh có giữ được mình?

Tôi biết điều ấy chứ, bởi tôi chẳng còn là đứa trẻ. Đã phải tha phương vào Sài Gòn để tìm cơ hội cho bản thân, đấy đã là một bài học kinh nghiệm xương máu trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Tôi chẳng còn cách nào khác là phải phấn đấu và nỗ lực, vì bây giờ tất cả thành bại là do chính bản thân mình tạo ra chứ chẳng phải ai khác. Đồng thời, tôi không muốn phụ tấm lòng của những người đã tin yêu mình.

Phỏng vấn Văn Quyến: “Tôi phải nỗ lực, trước hết là vì mình!” ảnh 2

Trợ lý thủ môn Văn Phụng đón Văn Quyến

- Anh nói thế khiến chúng tôi rất vui. Bởi hơn ai hết chúng tôi và rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam vẫn rất mong thấy lại hình ảnh “thần đồng” Phạm Văn Quyến của ngày xưa?

Tôi sẽ cố gắng hết mình vì điều đó. Anh tin tôi đi, bởi nói thật, tôi chẳng còn cơ hội nào khác để thể hiện. Nửa mùa giải cho Sài Gòn FC mượn gần như là cơ hội duy nhất để tôi tìm lại phong độ và thương hiệu của chính mình.

- Từ đội bóng SLNA giờ về thi đấu cho Sài Gòn FC, điều ấy có gây khó cho anh trong việc thể hiện mình?

Tôi nghĩ là không, bởi lãnh đạo đội bóng đã có thỏa thuận rõ ràng về việc này, và tôi chỉ có việc thi đấu cho thật tốt trong màu áo của đội bóng mới. Mọi người thường nói “ăn cây nào, rào cây nấy”, nên tôi sẽ cố để “rào” thật tốt cái “cây” mới của mình.

- Sau nửa mùa giải, nếu Sài Gòn FC muốn mua hẳn Văn Quyến về thi đấu thì sao?

Điều ấy có lẽ lãnh đạo hai đội bóng phải làm việc lại, nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn trước mắt tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để lấy lại phong độ và không phụ niềm tin yêu của những người đã tin tưởng và tạo điều kiện cho tôi.

“Cơ hội đã có, giờ là sự thể hiện của Quyến”
Đó là phát biểu của GĐĐH kiêm HLV trưởng Sài Gòn FC Trần Tiến Đại khi trao đổi cùng chúng tôi vào chiều tối qua, sau buổi tập của đội bóng Sài Gòn FC trở về từ trung tâm Thành Long.

Lẽ ra, chiều qua có một nghi thức ký vào bản hợp đồng cho mượn và trao áo thi đấu (số 76) của Văn Quyến ở Sài Gòn FC, nhưng do đội bóng này tập về muộn (gần 19 giờ), nên mọi việc đành dời lại vào hôm nay. Trước đó, lúc 14 giờ, Phạm Văn Quyến đã đáp chuyến bay từ Vinh vào TPHCM để hội quân với các đồng đội mới, nhưng do đội bóng đã đi tập ở sân Thành Long (cách đấy khoảng 20km), nên Quyến đành ngồi chờ mọi người ở sân Thống Nhất, nơi Sài Gòn FC đóng quân.

Tối qua, sau khi gặp gỡ BHL và các đồng đội, “thằng béo” được xếp vào phòng số 5 ở cùng với Lê Hoàng Phương. Sau đó anh với mọi người đi mừng sinh nhật con một thành viên trong đội, và cùng tất cả thành viên đội bóng đi xông hơi hồi phục sức khỏe theo đúng lịch trình của CLB.


Chiều nay, Văn Quyến sẽ có buổi tập đầu tiên trong màu áo đội bóng mới ở sân Thành Long lúc 16 giờ.

Theo Đỗ Tuấn thực hiện (Bongdaplus)

Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm