Phung phí cơ hội, CLB Hà Nội làm khó mình ở đấu trường châu Á

CLB Hà Nội vừa có trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước CLB 25-4 của Triều Tiên ở chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân nhà Hàng Đẫy.

Nếu tận dụng tốt cơ hội thì CLB Hà Nội đã giải quyết toàn bộ lượt đi và về ngay sau trận đấu vừa kết thúc. Nhưng tiếc thay, các chân sút như Omar Faye, Văn Quyết và Quang Hải liên tục bỏ lỡ cơ hội không thể ngon hơn khi Hà Nội dẫn 2-1 từ phút 28.

Chủ nhà Hà Nội hòa 2-2 trong một thế trận thắng rất rõ, một tỉ số rất dễ bị đối phương qua mặt ở lượt về.

Hà Nội tự làm khó mình khi phung phí quá nhiều cơ hội tốt.

Hôm nay, dàn ngoại binh gồm Omar Faye, Moses và Kebe đã tạo nên thế trận rất tốt cho CLB Hà Nội nhưng rồi cũng chính họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, khiến Hà Nội rơi vào thế cực khó ở lượt về.

Văn Quyết có bàn thắng nhưng nhân vật chơi nổi trội nhất là Kebe. Bởi ngoài bàn thắng cho mình nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội phút 28 thì chính Kebe có pha bứt phá tốc độ xuống biên rồi lật vào để Văn Quyết dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội.

CLB 25-4 của Triều Tiên có nhiều lợi thế.

Như đã nói, nếu Faye, Văn Quyết và cả Quang Hải tận dụng tốt hơn thì tỉ số của trận đấu này ít nhất là 4-1 nghiêng về Hà Nội, và như thế có vẻ như kết quả chung cuộc đã an bài ở lượt về ngày 2-10 tại thủ đô Bình Nhưỡng.

CLB 25-4 giăng ra một thế trận ban đầu rất hợp lý, phòng ngự cực kỳ chắc chắn và chực chờ cơ hội là phản công sắc bén bên dọc sườn trái bởi những pha dốc bóng tốc độ của Oh Hyok-chon. Khi mất bóng, 10 cầu thủ CLB 25-4 lùi về sân nhà tổ chức phòng ngự và điều đó gây khó khăn cho Hà Nội tiếp cận cầu môn của thủ môn Ahn Tae-song.

Phút 18, trong một pha phản công mẫu mực từ dọc sườn trái của Oh Hyok-chon rồi Rim Chon-min dứt điểm cận thành ăn bàn bất ngờ.

Từ bàn thắng này làm cho các cầu thủ 25-4 vô tình chuyển từ đấu pháp phòng ngự - phản công sang chủ động tấn công. Điều này khiến hàng phòng ngự của họ bị giãn ra, tạo cho Hà Nội nhiều khoảng trống và chỉ 2 phút sau bàn thua thì Văn Quyết có bàn san bằng tỉ số 1-1 từ nỗ lực xuống bóng sát biên của Kebe.

Và 7 phút sau đó, từ pha phối hợp trung lộ của Omar Faye và Kebe, Kebe ghi bàn đưa Hà Nội vượt lên dẫn 2-1.

Khi ngược dòng tạm thời thành công, Hà Nội liên tục tạo ra các cơ hội tốt, cận thành nhưng các chân sút Hà Nội, nhất là Faye vô duyên đến lạ thường. Sang cả đầu hiệp 2, khi Faye lại có cơ hội cận thành, trực diện cầu môn đối phương thì anh lại “bắt volley” vọt xà.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Hà Nội trả giá bằng bàn san bằng 2-2 của CLB 25-4. Cú sút xa và bất ngờ của Kim Yu-song khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng không kịp trở tay, đành vào lưới nhặt bóng.

Tiến Dũng vào thay thủ môn Văn Công ở phút 31, khi Công bị chấn thương cơ sau một va chạm mạnh với đối phương.

Hòa 2-2, tình hình rất khó khăn cho Hà Nội ở lượt về ngày 2-10 tới khi làm khách tại Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm