“Phút 89” của Công Vinh có gì hay?

Xâu chuỗi lại, Công Vinh đã và đang hoàn thành những gì mình đã hứa cách đây 10 năm, thực thi giấc mơ ra đời một học viện, viết một cuốn tự truyện và… treo giày khi phong độ còn đỉnh cao.

“Phút 89” của Công Vinh có gì hay? ảnh 1Công Vinh những ngày còn đương là Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM

Cách đây hơn 10 năm khi đội tuyển tập trung ở Thành Long chuẩn bị cho AFF Cup 2008, chúng tôi có một cuộc hẹn với Công Vinh. Sau phần trao đổi về mục tiêu đội tuyển, suy nghĩ của riêng anh, thần tượng của mình là ai… thì Công Vinh cũng tâm sự những góc khuất về gia đình và về mong ước của mình.

Sáng 23-5 Công Vinh sẽ ra mắt cuốn tự truyện “Lê Công Vinh - Phút thứ 89”. Cuốn sách hứa hẹn mang đến những góc khuất sau gần 1,5 thập niên khoác áo tuyển đội tuyển và treo giày của Công Vinh.

Đó là chuyện AFF Cup 2012, Công Vinh ngồi băng ghế dự bị… cười khẩy khi đồng đội trên sân thua trận (AFF Cup này tuyển Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng). Chuyện Công Vinh không được gọi vào đội tuyển một thời gian… liệu Công Vinh có tiết lộ bản chất của những câu chuyện này.

SEA Games 2005 tại Philippines, Công Vinh lần đầu được thay thế “con trai” Riedl, tức Phan Thanh Bình để ra sân đội hình xuất phát đá trong trận thắng Lào và đưa U-23 Việt Nam vào chung kết. Công Vinh không dính đến vụ án bán độ tại SEA Games 2005 đó… Liệu có đưa ra một lời giải thích trong cuốn tự truyện này… Hoặc vì sao bố mẹ Công Vinh chia tay…?

Trên bình diện chung thì gần 1,5 thập niên khoác áo tuyển, Công Vinh cũng nhiều lần ‘lên bờ xuống ruộng” và cũng một thời gian không được gọi vào tuyển.

Là một ngôi sao học bóng đá và lớn lên giữa đất Nghệ An, nơi biết bao tài năng là đàn anh, đàn em bạn cùng trang lứa đứt gánh giữa chừng nhưng Công Vinh thì không, đó là điều đáng trân trọng.

Văn Quyến, Quốc Vượng hay những sao sáng khác ở Nghệ An không có được bước đồng hành cùng với trái bóng đến cuối cuộc đời cầu thủ nhưng Công Vinh thì làm được điều đó.

Cuốn tự truyện của Công Vinh có lẽ là bí mật đến giờ chót. Nhiều thông tin bên lề hé lộ, cuốn tự truyện này như một "khối thiên thạch xẹt qua Trái đất quật ra" nhiều góc khuất của bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm