Platini hỏi CAS 'Vì sao đình chỉ tôi 4 năm?'

Cựu Chủ tịch UEFA Platini ra CAS lần thứ hai và yêu cầu tòa án này giải thích lý do vì sao đình chỉ hoạt động bóng đá của ông bốn năm.

Trước đây, Platini bị Ban Đạo đức FIFA ra án đình chỉ tám năm, sau đó xuống còn sáu năm và hiện nay còn bốn năm. Lần này huyền thoại bóng đá Pháp yêu cầu CAS nêu lý do vì sao đình chỉ ông bốn năm.

Platini và luật sư của mình tại phiên tòa của CAS.

Thực chất Platini bị dính vào vụ 2 triệu euro mà Sepp Blatter đã chuyển cho ông gọi là tiền công tư vấn trong hai năm khi Sepp Blatter ngồi vào ghế chủ tịch FIFA lần đầu năm 1998.

Tuy nhiên, qua cơn bão tham nhũng, tiêu cực ở FIFA mà các cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ bóc tách nhiều quan chức xộ khám, trả lại tiền bạc tham nhũng, trong đó có cả việc mua bán phiếu bầu nước đăng cai World Cup và tiền bản quyền các giải đấu thuộc FIFA được mua giá rẻ bán lại cắt cổ của các công ty sân sau của các quan chức lớn FIFA.

Riêng Platini và Blatter thì bị dính vào án 2 triệu euro trên, một bên là đưa hối lộ (Blatter) và bên là nhận hối lộ tức Platini.

Trong thư gửi CAS, luật sư của Platini yêu cầu CAS phải giải thích lý do vì sao đình chỉ hoạt động bóng đá của thân chủ mình bốn năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm