Polking tuyên bố... như thần

Trước trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan, HLV Mano Polking bảo rằng ông sẽ giúp tuyển Thái Lan lần đầu đánh bại Việt Nam (VN) kể từ khi thầy trò HLV Park Hang-seo trên đỉnh cao nhất Đông Nam Á, làm trùm Đông Nam Á. Và cuối cùng ông Polking đã làm được ít ra là trận bán kết lượt đi.

Thái Lan thể hiện sự dày dạn hơn tuyển VN.    Ảnh: Getty

Ông Polking cho rằng gần một mùa bóng làm việc tại V-League (HLV trưởng CLB TP.HCM) nhưng ông không hiểu nhiều về bóng đá VN, ông chỉ biết một số tuyển thủ VN mà thôi, nhưng ông tin chắc rằng ông là HLV đầu tiên dẫn tuyển Thái Lan đánh bại được VN của HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo từ khi làm thuyền trưởng bóng đá VN thì ông chưa bao giờ thua bất kỳ đồng nghiệp nào ở Đông Nam Á nên rõ ràng lời tuyên bố của ông Polking lại càng rất...liều lĩnh khi quả bóng bán kết lượt đi chưa lăn.

Văn Thanh... cũng nhạt nhòa. Ảnh: Getty

Nhưng cuối cùng Polking làm được điều ông đã tuyên bố khi Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 nhờ cú đúp của Chanathip.

Ông Polking chỉ tham khảo tuyển VN tại giải đấu này và những băng hình những giải khác và lần đầu tiên dẫn đội chạm trán VN đã hùng hồn tuyên bố như thế.

Sự tự tin của ông là dựa trên cơ sở phong độ của các tuyển thủ Thái Lan, nhất là bộ đôi từ Nhật về gồm Chanathip  và Theerathon cùng với Dangda, đó là bộ ba đã quá hiểu tuyển VN cùng kinh nghiệm cũng như sự già dặn của họ.

Và ông Polking làm làm được điều này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm