Portsmouth - Arsenal: Lịch sử ủng hộ Arsenal

Tuy nhiên, Pháo thủ thành London phải trả giá khá đắt cho trận thắng ấy với việc tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas dính chấn thương và phải nghỉ ít nhất một tháng. Cùng với sự thiếu vắng của Eboue (trở về thi đấu tại CAN 2010), Rosicky, Denilson (chấn thương), tuyến giữa của Arsenal rõ ràng đang bị tổn thương nghiêm trọng. Tới Portsmouth với đội hình sứt mẻ, điều khiến các CĐV của The Gunners tin tưởng duy nhất chính là lịch sử.

Portsmouth - Arsenal: Lịch sử ủng hộ Arsenal ảnh 1


Khỏi cần nói đến vai trò của Fabregas trong đội hình Arsenal. Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của Giáo sư. Không chỉ có khả năng tung ra những đường chuyền “sắc như dao cạo” cho đồng đội, mà Cesc còn là người điều tiết lối chơi của Arsenal. Mọi đường bóng tấn công hay phòng ngự của Arsenal đều qua đôi chân ma thuật của tiền vệ này. Vắng anh, HLV Wenger thực sự gặp nhiều khó khăn, bởi người có thể đảm đương tốt vị trí của Cecs là Denilson cũng không thể ra sân do chấn thương. Vì thế, chiến lược gia người Pháp buộc phải trông cậy cả vào khả năng sáng tạo của Diaby và Nasri, vào khả năng gây đột biến của cặp tiền đạo Arshavin-Walcott. Trên hết là ở thành tích đối đầu áp đảo của Arsenal với Portsmoth.

Ở 69 lần gặp nhau trong lịch sử, Arsenal thắng 31, hòa 24 và thua 14. Tuy nhiên, lần gần nhất The Gunners thất bại cách đây đã 54 năm. Suốt 20 lần chạm trán trong nửa thập kỷ qua Arsneal đều thắng và hòa. Chính vì thế, lịch sử đang đứng về phía thầy trò HLV Wenger ở lần gặp nhau thứ 70 này.

Có vẻ những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của Portsmouth vẫn chưa đem lại hiệu quả. Kể từ ngày lên thay Paul Hart (7/10), Avram Grant rất bế tắc trong việc xây dựng lối chơi cho Portsmouth. Những điều chỉnh ở hàng thủ không mang lại nhiều tác dụng khi cặp trung vệ Ben Haim - Kaboul không tìm được sự kết dính cần thiết. Rất nhiều trận những sai sót của cặp trung vệ này là nguyên nhân chính khiến Portsmouth thất trận. Song thất vọng nhất lại nằm trên hàng công. Dù trong danh sách thi đấu Pompey có 6 tiền đạo, nhưng đến thời điểm này hàng công của họ mới ghi được 7 bàn, của Didane (4 bàn) và Piquionne (3). Dễ hiểu họ đang là một trong những đội bóng có số bàn thắng thấp nhất Premiership.

Ở trận gặp Arsenal, Portsmouth không có sự phục vụ của Yebda, Belhadj, Kanu và Dindane, do những cầu thủ này phải trở về ĐTQG tại CAN 2010. Ngoài ra, họ cũng sẽ mất tiền vệ đang có phong độ rất cao O’Hara bởi án treo giò. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Portsmouth chẳng cho thấy họ có nhiều lợi thế hơn Arsenal.

Đội hình dự kiến:
Portsmouth:Begovic; Kaboul, Hreidarsson, Finnan, Ben Haim, Wilson, Boateng, Millins, Brown, Piquionne, Weber.
Arsenal:Almunia; Sagna, Vermaelen, Gallas, Traore, Diaby, Nasri, Eduardo, Ramsey, Walcott, Arshavin.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm