Premier League: Chelsea ngã ngựa

Vấn đề không phải là ông Jose Mourinho chưa biết chiến thắng St James’s Park, lại càng không phải vì Chelsea thiếu chân ghi bàn nhạy nhất mà là sự mệt mỏi nơi đội hình nhiều sao.

Dù ông Mourinho đổ lỗi cho những cậu bé nhặt bóng ở sân đối phương đã tiếp tay cho chủ nhà Newcastle câu giờ quá mức cần thiết nhưng phải thừa nhận cỗ máy Chelsea đã trục trặc trong khâu vận hành. Trên sân St James’ Park, chủ nhà Newcastle đã dẫn trước thầy trò Mourinho 2-0 với cú đúp của Papiss Cisse - người vào sân từ ghế dự bị. Mãi đến phút 83 Drogba mới đánh đầu gỡ lại một bàn nhưng tất cả đều đã quá muộn.

Ông Mourinho không nói ra nguyên nhân từ phía Chelsea nhưng chắc chắn ông đã giật mình nhìn ra lần đầu tiên Chelsea thiếu một máy quét ở giữa sân như Matic đã ảnh hưởng rất lớn đến sự vận hành của Chelsea. Mikel - cầu thủ thay thế Matic đêm 6-12 đã không thể chơi như một anh thợ cần cù Matic. Mikel không thể làm quên được sự năng động của cầu thủ Serbia với vai trò thầm lặng bổ trợ cho những khoảng trống ở tuyến giữa với nhiệm vụ đánh chặn vừa là bệ phóng của Chelsea.

Trận thua đầu tiên của thầy trò Mourinho. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù Mikel có đến 44 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 97% nhưng sự quyết liệt cần thiết và tính sáng tạo ở giữa sân không thể thay được Matic, đồng thời làm Fabregas khó phát huy vai trò của mình.

Chelsea vẫn kiểm soát thế trận nhưng cái cách họ thua giống hệt hồi Chelsea thời Di Mateo đăng quang ngôi vô địch Champions League bằng lối chơi phòng ngự có kiểm soát.

Cú vấp của Chelsea được ví như lần trượt chân của Gerrard ở mùa bóng trước trong trận gặp Chelsea khiến họ mất điểm và tuột ngôi vua vào tay Man. City dù còn hơn nửa chặng đường nữa.

Chelsea vẫn rất mạnh nhưng chỉ một mắt xích Matic nghỉ vì thẻ phạt mà họ điêu đứng và chấm dứt chuỗi kỷ lục bất bại. Trước đó hai vòng đấu, gặp một Sunderland chơi quyết liệt Chelsea cũng đã để cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng.

Cùng thời điểm đó “Man xanh” lại tạo ra chuỗi chiến thắng liên tiếp và chỉ một tuần đội bóng này đã rút ngắn khoảng cách thua 8 điểm với Chelsea thành chỉ còn 3 điểm.

Cuộc đua tại Premier League trước khi vào mùa “Boxing day” đã hấp dẫn hẳn nhờ sự trở lại của hai đại diện TP Manchester cùng lúc màu xanh của Chelsea khựng lại vài nhịp cùng cái thua tại St James’ Park.

Một trận thua đầu của Chelsea mở đầu cho cuộc rượt đuổi ngoạn mục giúp Premier League đỡ nhàm chán khi cứ chứng kiến Chelsea một mình về đích.

Ông Mourinho đang đau đầu với giấc mơ vô địch cùng những mắt xích của Chelsea khiến vòng quay của họ trật nhịp và chắc chắn các đối thủ đều nhìn thấy.

MU - Southampton (HTV9, SCTV15 trực tiếp 3 giờ ngày 9-12)

HLV Van Gaal từng hai lần là “cấp trên” của Ronald Koeman hiện dẫn dắt Southampton. Một lần khi ông cầm quân Barcelona và Koeman là đội trưởng. Sau đó hai thầy trò lại tái ngộ ở Ajax Amsterdam khi một người là giám đốc kỹ thuật còn người kia làm HLV. Tuy nhiên, mối duyên của hai thầy trò này đã rạn nứt đáng kể và thậm chí là có lúc không “nhìn nhau”.

Bây giờ thì MU của ông Van Gaal đang trở lại quỹ đạo chiến thắng cần thiết trong khi hiện tượng Southampton thì đã và đang bị giải mã sau những trận thua liên tiếp.

Về lực lượng Southampton không thể sánh với MU hùng mạnh và lối chơi biết mình biết người đang dần bị các đối thủ giải mã.

Thầy trò Koeman chắc chắn vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công trong khi MU sẽ tận dụng sân nhà để khoan thủng lưới đối thủ đang xếp trên mình hòng rút ngắn dần khoảng cách với ba đội nhóm trên.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm