Premier League: Sẽ đá play-off để giành quyền tham dự Champions League?

Trong những mùa giải vừa qua, 4 đội bóng dẫn đầu Premier League đều giành luôn 4 chiếc vé dự Champions League mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, với đề nghị mới này thì chỉ 3 đội đầu tiên được vào thẳng, còn đội xếp thứ 4 sẽ cùng đội xếp thứ 5, 6 và 7 đá play-off để chiếm chiếc vé còn lại.

Premier League: Sẽ đá play-off để giành quyền tham dự Champions League? ảnh 1

Vấn đề này trên được đưa ra trình bày tại cuộc họp diễn ra ngày 4-2 giữa tất cả các đội bóng tại Premier League, GĐĐH Richard Scudamore cho biết ý định này sẽ được bàn thảo kỹ hơn trong cuộc họp diễn ra vào thắng Tư tới.

Theo được hiểu thì đề nghị này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các CLB trừ… 4 đội bóng trong nhóm tứ đại gia bóng đá Anh gồm Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi từ trước đến nay, gần như mùa giải nào họ cũng chia nhau 4 chiếc vé dự Champions League, giờ đây lại phải “chia phần” cho những đội bóng khác.

Được biết, gần như chắc chắn giải Ngoại hạng sẽ áp dụng điều luật mới này từ mùa giải tới vấn đề còn lại chỉ là sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chia 2 cặp đấu play-off hay sẽ chọn đội hạt giống. Tuy nhiên, Richard Scudamore và thư ký Premier League, Mike Foster đang tiến hành kiểm tra thực tế và sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng.

N.A tổng hợp (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm