Premier League: Southampton bước qua lời nguyền

Ý ông Mourinho muốn ám chỉ HLV Ronald Koeman của đội Southampton vừa nhận giải tháng 9 - và cả tiền đạo G. Pelle cầu thủ xuất sắc nhất tháng sẽ vấp ngã trước Sunderland. Điều này từng xảy ra với HLV Monk của Swansea lãnh giải tháng 8 lập tức trận sau thất thủ trước Chelsea hoặc HLV Rodgers của Liverpool xuất sắc tháng 7 nay đã để đội rớt xuống tận hạng 10.

Lần này trái với quy luật trên, Southampton lập tức đè bẹp Sunderland tới 8-0 với sáu bàn của Pelle (hai bàn), Cork, Bridcutt, Long, Tadic cộng thêm hai bàn đối phương lúng túng đá phản lưới nhà. Đây cũng là kết quả thắng lớn hiếm có trong lịch sử giải Anh sau các trận MU - Ipswich 9-0, Tottenham - Wigan 9-1, Chelsea - Aston Villa 8-0.

Phá “quy luật” lập tức HLV Koeman châm chọc Mourinho rằng có lẽ nên cảm ơn ông thầy Chelsea đã có lời bình luận nêu trên giúp các cầu thủ Southampton có động lực để quyết thắng và đã thắng đậm để phá lời nguyền!

Với chiến thắng này, Southampton hạng tám mùa trước đã trở thành một “hiện tượng” nhảy lên xếp thứ ba Premier League.

Bước đột phá trên mang đậm dấu ấn HLV Koeman thay ông Pochettino (chuyển qua Tottenham) dẫn dắt đội bốn trận thắng, một hòa và chỉ một bại. Ngoài ra đội còn loại Arsenal 2-1 ngay sân Emirates ở vòng ba Cúp Liên đoàn.

HLV Koeman từng là trung vệ thép của Hà Lan đến với Southampton lập tức thổi vào làn gió mới với phong cách thủ cứng và đánh phản kích rất nguy hiểm đúng với hồi ông nổi đình nổi đám trong màu áo Hà Lan vô địch Euro 1998. Dưới thời ông, đội lần lượt vượt qua Newcastle 4-0, Swansea 1-0, Queen Park Rangers 2-1 và mới đây là tỉ số kinh hoàng đến 8-0 trước Sunderland.

Hiện tượng Southampton còn được nhắc đến nhiều với cái tên Koeman “thép của các loại thép”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm