Premier League vào mùa bóng mới

Trước và sau World Cup, các CLB Anh đã chuẩn bị những cuộc tuyển quân rầm rộ, trong đó đội bóng được chú ý nhiều lại chính là đội gây thất vọng nhất mùa qua: MU. Mọi người hy vọng MU mùa này sẽ được làm mới dưới thời HLV Van Gaal đang muốn thay đổi bộ mặt xấu xí ở mùa giải tệ hại qua dưới thời David Moyes. Tuy nhiên, các đối thủ của MU cũng không vừa.

Man. City tăng cường cả ba tuyến

Đương kim vô địch nước Anh quyết bảo vệ danh hiệu vô địch đã tăng cường đội hình cả ba tuyến. HLV người Chile - ông Pellegrini quyết định mua thêm thủ môn Caballero (Malaga), hậu vệ Sagna (Arsenal), tiền vệ người Brazil - Ferrnando (Porto). Đặc biệt HLV Pellegrini còn quan tâm đến việc tạo cơ hội cho lớp cầu thủ trẻ đang tiến bộ nhanh như tiền đạo Bỉ Boyata, tiền vệ Zuculini người Argentina và Iheana người Nigeria. Dù vậy ông tuyên bố ông vẫn chưa dừng đợt tuyển mộ cầu thủ sau khi tiền đạo Negredo mới bị chấn thương phải nghỉ đá ba tháng.

Man. City tăng cường lực lượng với quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch trước sự rình rập của MU và nhiều đối thủ. Ảnh: GETTY IMAGES

Liverpool làm quen với việc không Suarez

Bán cho Barcelona tiền đạo vua phá lưới Suarez, Liverpool đã lấp chỗ trống bằng hai chân sút mùa trước đã cho mượn là trung phong Ý Borini và Assaidi - cầu thủ người Morocco mùa trước cho Stoke City mượn.

Việc trở lại dự Champions League mùa này đối với Liverpool rất nặng nề buộc đội trưởng khi phải chia sức ra đá nhiều mặt trận. Đó cũng là nguyên do khiến đội trưởng Gerrard quyết định chia tay đội tuyển Anh để có thì giờ tập trung cho CLB nhiều hơn.

Mới đây Liverpool lại nhận tin không vui khi tiền vệ Lallana bị chấn thương gối trong chuyến du đấu tại Mỹ sẽ vắng mặt sáu tuần.

Hiện HLV Brendan Rodgers vẫn còn đang tính toán mua thêm tiền đạo sau khi ôm mớ tiền từ việc bán Suarez.

Chelsea năm thứ hai dưới bàn tay Mourinho

Mùa rồi Chelsea trắng tay trên tất cả mặt trận nên HLV Mourinho tập trung tiền bạc cũng như đầu tư công sức tính toán nhằm lấy lại ngôi vua ở mùa này. Đây là đội bóng tung tiền ra nhiều nhất nhằm tạo chuyển biến trong lối chơi lẫn kết quả thi đấu. Từ đó ông Mourinho đã chi trên 136 triệu USD để tăng cường đều cả ba tuyến: Hàng phòng ngự là sự xuất hiện của hậu vệ Felipe Luis (Brazil) đến từ Atletico Madrid, tiền vệ là Fabregas mua lại của Barcelona và tiền đạo có Diego Costa - vua phá lưới La Liga (mùa trước chơi cho Atlettico Madrid) cùng lão tướng Drogba “trở về mái nhà xưa” ở tuổi 36. Ngoài ra Chelsea còn tái ký hợp đồng với tiền vệ Romeu và nhận lại thủ môn Courtois cùng tiền đạo Lukaku sau một năm cho Atletico Madrid và Everton mượn.

Arsenal bất ngờ mạnh tay chi tiền cho HLV Wenger

Các pháo thủ thành London nổi tiếng kỹ tính trong chuyện chọn lựa tân binh nên luôn bị phê phán về việc “tiếc tiền” khiến không xây dựng được một đội hình ngôi sao mới mong lấy lại chức vô địch sau một thời gian dài. Có lẽ vì thế bây giờ HLV Wenger mới được mạnh tay chi ra tới hơn 50 triệu USD để mua lại chân sút Sanchez (Chile) của Barcelona về đá cặp với trung phong Assaidi (Morocco) vừa hết thời hạn cho West Ham mượn. Bên cạnh đó còn tiền vệ Joel Campbell trở về và hy vọng ba gương mặt mới này sẽ phối hợp tốt với hai tiền vệ trẻ đang lên là Walcott và Wilshere đã bình phục chấn thương.

MU dưới triều đại HLV Van Gaal

Với tân HLV Van Gaal vừa chia tay đội Hà Lan dự World Cup, MU hứa hẹn “lột xác” sau một mùa bóng tồi tệ dưới tay David Moyes. Dù không có suất Champions League lẫn Europa League nhưng HLV Van Gaal vẫn chuẩn bị nghiêm túc cho cuộc cải tổ bắt đầu bằng việc lấy lại ngôi vua.

Trong chuyến sang Mỹ thi đấu giao hữu, HLV Van Gaal đưa đội hình thử nghiệm với hậu vệ trẻ là Shaw mang về từ Southampton và tiền vệ Herrera người Tây Ban Nha mùa trước khoác áo Athletic Bilbao. Việc chú trọng hàng phòng ngự đối với HLV Van Gaal không khó lý giải khi mùa này MU mất cùng lúc cặp trung vệ kỳ cựu là Ferdinand - Vidic (qua Inter Milan) lại thêm cả hậu vệ Evra (chuyển về Juventus).

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm