PSG tốn bao nhiêu tiền để có Neymar?

Theo đó, số tiền trên bao gồm 196 triệu bảng Anh phá vỡ hợp đồng giữa Neymar và Barcelona và 156 triệu bảng Anh cho sáu năm Neymar phục vụ cho PSG. Điều này có nghĩa mỗi tuần Neymar sẽ bỏ túi 500.000 bảng Anh sau thuế, tức 26 triệu bảng Anh/năm.

Mặc dù phía Barcelona rất nỗ lực cải thiện tình hình, thuyết phục Neymar ở lại nhưng mọi việc dường như đã vượt quá tầm kiểm soát của họ. Neymar muốn ra đi để phát triển sự nghiệp cá nhân và thoát khỏi cái bóng của Messi.

Neymar khiến PSG mất 352 triệu bảng Anh.

Đây là khoản đầu tư mà bất kỳ ai cũng có thể đặt câu hỏi liệu PSG có vi phạm luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA)? Tuy nhiên, PSG đã có cách lách luật riêng mà UEFA không thể phạt được họ.

Cụ thể, quỹ đầu tư thể thao Qatar của Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã ký hợp đồng trị giá 270 triệu bảng Anh để Neymar làm đại sứ cho Qatar tại World Cup 2022. Neymar sẽ dùng số tiền này mua lại hợp đồng của chính mình để đến PSG.

Điều này có nghĩa khoản tiền 196 triệu bảng Anh phá vỡ hợp đồng nằm ngoài sổ sách tài chính của PSG. Tuy nhiên, số tiền lương 156 triệu bảng Anh mà Neymar nhận ở PSG cho sáu năm hợp đồng sẽ được tính đến. Số tiền này chia cho sáu năm thì PSG dễ dàng đáp ứng được để không bị luật công bằng tài chính “bắt giò”.

Chủ tịch PSG, tỉ phú người Qatar Nasser Al-Khelaif.

Bản thân Barcelona đã hết cách trong vụ việc này nên họ đã chính thức xác nhận Neymar sẽ ra đi, đồng thời Barca cũng cho phép tuyển thủ Brazil nghỉ tập để giải quyết dứt điểm mọi chuyện.

Hồi tuần trước, HLV Ernesto Valverde của Barcelona từng nói: “Barcelona không bao giờ muốn Neymar ra đi. Chúng tôi luôn muốn Neymar ở lại với đội bóng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm