Qatar sẽ “chia” World Cup 2022 cho các nước láng giềng

FIFA đang đau đầu để giải quyết một loạt những vấn đề đang tồn tại của nước chủ nhà World Cup 2022. Cách đây chưa lâu, huyền thoại của bóng đá Đức, Franz Beckenbauer đã đưa ra sáng kiến tổ chức World Cup vào tháng Một để tránh cái nóng tới hơn 50 độ của vùng Vịnh.

Qatar sẽ “chia” World Cup 2022 cho các nước láng giềng ảnh 1

Mới đây, Qatar đã gửi lên FIFA về kế hoạch đưa một số trận đấu tại World Cup 2022 sang các nước láng giềng để công tác tổ chức được tốt nhất. Vẫn chưa có một quyết định nào được đưa ra song có vẻ như cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới không hề phản đối ý định trên dù nó không có trong bản đấu thầu mà Qatar đưa ra trước đó.

“Đó là mong muốn của Qatar và họ sẽ là người đầu tiên đưa ra quyết định. Nó sẽ chỉ được thực hiện sau đó nếu như có sự ủy quyền của Ban chấp hành FIFA”, Jerome Valcke- tổng thư ký FIFA nhấn mạnh.

“Chúng tôi cũng đã từng xem xét gói thầu của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (cho World Cup 2018) với một lịch thi đấu khá thuận tiện. Không có bất cứ ảnh hưởng nào đến các đội tuyển”.

“Trong những tuần tới, sẽ có một thỏa thuận được kí kết giữa các tổ chức địa phương và FIFA và các chi tiết cụ thể hơn sẽ được xác định”.

Theo Dương Cưu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm