Qua mấy ngày lấy cúp vàng, Kiatisak chấp tất

Lại một chiếc cúp nữa liên quan đến với người Thái, lần này HLV Kiatisak dùng đội hình B đá Cúp Hoàng đến Quang Trung và đã lên ngôi.

Bốn đội về dự giải ngoài chủ nhà T. Bình Định do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt, SHB Đà Nẵng do HLV Phan Thanh Hùng làm HLV trưởng và HLV Đặng Trần Chỉnh dẫn dắt B. Bình Dương...đã phải để HA Gia Lai lên ngôi với đội hình B, vắng bảy tuyển thủ quốc gia.

Đá đội hình B, nhưng HLV Kiatisak cũng đưa đội lên ngôi Cúp Hoàng đế Quang Trung.    Ảnh: BTC

10 ngày trước tuyển Thái Lan lên ngôi AFF Cup, trong đó cuộc hành trình đến ngôi vô địch của HLV Polking, tuyển Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam (VN) 2-0 ở bán kết, vào chung kết, đánh bại tuyển Indonesia một cách thuyết phục.

Chiều 9-1, HA Gia Lai của HLV Kiatisak lại vượt lên ba CLB khác của VN để lên ngôi Cúp Hoàng đế Quang Trung bằng đội hình nhựng gương mặt trẻ và ngoại binh.

Năm ngoái khi quay trở lại HA Gia Lai với tư cách HLV trưởng, Kiatisak phải thực thi cách ly nửa tháng rồi mới đến Bình Dương cố vấn cho HA Gia Lai những trận đấu còn lại của giải cúp tập huấn tiền V-League.

Sau đó vào giải V-League, Kiatisak đã mang lại một bộ mặt rất mới cho đội bóng phố núi mà ở đó anh từng có hai ngôi vô địch với tư cách cầu thủ. Kiatisak dẫn dắt HA Gia Lai vô địch giai đoạn V-League 2021 cho đến lúc giải hủy vì dịch bệnh bùng phát.

Sống với đội một thời gian, HLV Kiatisak quay lại Thái Lan “trốn dịch” cùng gia đình. Trước khi Cúp Hoàng đến Quang Trung khai mạc, Kiatisak trở lại Gia Lai chưa đủ lâu cùng với đội hình B của CLB, nhưng Kiatisak đã lắp ghép đội rất nhanh và đội chưa cực ổn để cuối giải đội lên ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu đầu tiên sau khi Kiatisak trở lại đội bóng cũ với tư cách HLV. Mùa bóng 2022 này HA Gai Lai được đặt cách dự AFC Champions League dù V-League 2021 bị hủy.

HLV Kiatisak đang nuôi mục tiêu lớn, đưa HA Gia Lai ra sân chơi hạng nhất châu lục đầy thách thức.

Thời đến HA Gia Lai thi đấu, HA Gia Lai cũng từng đại diện bóng đá VN, Kiatisak cùng đồng đội có hai mùa liên tiếp đá Champions League nhưng không ấn tượng, toàn thua ở vòng bảng rồi bị loại.

Nay trở lại với tư cách HLV trưởng, Kiatisak “ủ mưu” sẽ làm cho HA Gai Lai khác đi ở đấu trường châu lục này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm