Quang Hải may hơn Roberto Baggio

24 năm về trước Roberto Baggio cũng là người hùng của Ý tại World Cup 1994 nhưng anh đã sút hỏng phạt đền cuối cùng khiến Ý mất cúp vàng vào tay Brazil và trở thành... tội đồ. Còn Quang hải sút hỏng phạt đền đầu tiên trong trận gặp Qatar nhưng anh có đồng đội và thủ môn Tiến Dũng trợ giúp.

Người hùng của U-23 Việt Nam là tập thể những học trò HLV Park Hang-seo nhưng Quang Hải là người ghi hai bàn thắng trong trận bán kết này.

Quang Hải lại sút không thành công quả phạt đền đầu tiên của loạt luân lưu…Nhưng cuối cùng Quang Hải may mắn hơn Roberto Baggio ở trận chung kết giữa Ý và Brazil năm 1994.

Quang Hải là người hùng của U-23 Việt Nam nhưng lại sút hỏng luân lưu.

Bên cạnh Quang Hải còn quá nhiều người hùng khác, đó chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng - người đã vô hiệu hóa hai quả phạt đền trong loạt luân lưu, đó là Văn Thanh - người gánh áp lực cực lớn ở quả phạt đền cuối cùng…

U-23 Việt Nam không dừng lại ở bán kết, không phải là “ngựa ô” của giải đấu mà bây giờ là ứng viên vô địch giải rồi. Liệu U-23 Việt Nam có trở thành một…Hy Lạp của Euro 2004 chăng, hãy chờ.

Những đồng đội của Quang Hải luôn siết chặt tay nhau.

Dù thế nào thì không thể phủ nhận Quang Hải đã để lại dấu ấn cực lớn trong trận gặp Qatar. Pha ghi bàn san bằng 1-1 thì Hải đã dứt điểm bằng chân phải, dường như lần đầu Quang Hải ghi bàn bằng “que phải”, còn những bàn thắng của Hải hầu hết là các tuyệt phẩm từ chân trái, tung ra rất chuẩn, có độ xoáy và bóng hay đi cuộn vào góc xa.

Roberto Baggio sút hỏng quả phạt đền cuối cùng dẫn đến tuyển Ý mất cúp vàng.

24 năm về trước, Roberto Baggio là người hùng của tuyển Ý tại World Cup 1994. "Đuôi ngựa thần thánh" cũng là cầu thủ chơi rất hay suốt giải đấu đó nhưng cú hỏng ăn trên chấm phạt đền trong loạt luân lưu khiến tuyển Ý thua cuộc, còn Roberto thì suy sụp ngay trên chấm phạt đền.

Chiều 23-1, Quang Hải là người hùng của U-23 Việt Nam khi hai lần giúp Việt Nam san bằng cách biệt trước những lần Qatar vượt lên dẫn trước, Hải cũng chơi tuyệt hay ở giải này khi anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội với bốn bàn.

Cũng như Baggio, Quang Hải lại đá hỏng phạt đền nhưng những đồng đội của Hải, nhất là thủ môn Tiến Dũng, đã trở thành người hùng thế vai và “cứu nguy” người đồng đội của mình bằng chiến thắng 4-3 ở loạt luân lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm