Quang Hải, nhân tố bất ngờ cho U-20 Việt Nam

Ở tuổi 19, tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải (Hà Nội) đã có hai mùa khoác áo đội 1 đá V- League. Ngoài ra cầu thủ này cũng “chạy show” nhiều. Quang Hải có lối đi bóng quái, bất ngờ, sức bền tốt, cùng với đó là những cú sút xa uy lực. Quang Hải một “nhân tố” bất ngờ mà HLV Hoàng Anh Tuấn có thể trông chờ.

Quang Hải (19, Hà Nội ) ở vòng sơ loại Champions League 2017

Nói là Quang Hải năm ngoái “chạy show” nhiều bởi ngoài việc là trụ cột của Việt Nam tại VCK U-19 châu Á tại Bahrain, thì Hải cũng đã là thành viên chủ chốt của Hà Nội T&T (nay là Hà Nội).

Sau khi chinh phục tấm vé vào vòng chung kết World Cup U-20 thì Quang Hải tiếp tục về khoác áo U-21 Hà Nội đá chung kết U-21 Quốc gia tại Quảng Ninh và lại ghi bàn giúp đội trẻ này vô địch. Nay khi đội U-20 hội quân sang Đức tập huấn thì Quang Hải cũng sang muộn vì còn làm nhiệm vụ cho CLB ở AFC Cup.

Quang Hải (giữa) trong màu áo Hà Nội

V- League 2017 khởi đi sau bốn vòng đấu thì tuyển thủ tuổi “teen” này cũng nằm ở ngôi đầu danh sách dội bom V- League sau khi ghi những bàn thắng đẹp, từ xử lý kỹ thuật ăn bàn đến…sút xa. Bóng đá Việt Nam ít có bàn thắng từ sút xa nhưng riêng Quang Hải lại có khả năng dứt điểm từ xa rất sắc nét bởi cái “que trái” khó lường.

Hải thuộc mẫu cầu thù nhỏ con nhưng nhanh và khéo léo như “con sóc”. Hàng tiền vệ U-20 Việt Nam thì rất nhiều cầu thủ có thể hình nhỏ như Tấn Tài, Minh Dĩ, Quang Hải, nhưng kỹ thuật thể hiện rất tốt.

Thực tế ở bảng E, nơi U-20 Việt Nam sẽ chạm trán với những đối thủ cao to như Pháp, New Zealand, Honduras. Mặt bằng kỹ thuật của U-20 Việt Nam không ngán ngại so với các đối thủ cùng bảng, vấn đề là xây dựng cá tính và lối chơi cho đội.

Và điều tiên quyết là sức mạnh và sức bền của U-20 Việt Nam phải làm sao đảm bảo tần suất cao trong suốt 90 phút thi đấu. Nhỏ con nhưng sức mạnh và sức bền tốt thì hóa giải được những cái khó khi đối đầu với các đội bóng có thể hình vượt trội như ba đối thủ cùng bảng E.

Và Quang Hải trong trận thắng chủ nhà Bahrain tại VCK U-19 châu Á năm ngoái

Chút lo lắng cho U-20 Việt Nam là tính đồng bộ không cao. Ngoài hai trụ cột Hà Đức Chinh và Quang Hải thường xuyên ra sân ở sân chơi cao nhất thì hầu hết thành phần còn lại ít được thi đấu ở CLB kể từ khi đoạt vé dự World Cup năm ngoái ở Bahrain về.

Trong thời gian qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng thu ngắn khoảng cách và đẩy thể lực, sức mạnh, sức bền của các cầu thủ lên cao để tạo nên mặt bằng đồng bộ ở mức độ tốt nhất.

Sau ba trận tập huấn tại Đức, U-20 Việt Nam sẽ trở về nước đá giao hữu với U-20 Argentina vào ngày 10-5 trên sân Thống Nhất, trước khi sang Hàn Quốc đá VCK U-20 thế giới… Đây là những trận cọ xát bổ ích, là hành trang cho cuộc chinh phục của U-20 Việt Nam.

Trong đó, Quang Hải, một cầu thủ được trui rèn hai mùa trong môi trường V- League và các giải quốc tế, hy vọng sẽ là nhân tố bất ngờ, yếu tố đột biến cho U-20 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm