Quảng Nam… an ủi đoạt Siêu Cúp

Nhà vô địch V-League 2017 nhưng chẳng có nổi một suất đá AFC Cup, thay vào đó là SL Nghệ An và FLC Thanh Hóa… rồi Quảng Nam cũng đã có an ủi sau khi thắng SL Nghệ An ở trận Siêu Cúp Quốc gia vừa kết thúc trên sân Hàng Đẫy.

Hồ Khắc Ngọc (vàng) chơi không khởi sắc. Ảnh: TT

SL Nghệ An với một đội hình cực trẻ trong đó có hai tuyển thủ U-23 được HLV Nguyễn Đức Thắng tung vào sân ở đội hình xuất phát, đó là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

SL Nghệ An chỉ chơi một ngoại binh, đó là tiền đạo Olaha, trong khi đó nhà vô địch V-League Quảng Nam dùng đủ quota ngoại binh gồm hai cầu thủ Thiago (trung vệ), Wander Luiz (tiền đạo) và ngoại binh nhập tịch Đại Dương.

Không được dự AFC Cup, Quảng Nam an ủi có Siêu Cúp

Với con số ngoại binh áp đảo này thì Quảng Nam trội hơn. Và bàn thắng duy nhất trận ở phút 42 do công trung vệ Thiago lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt và ghi bàn.

Tình huống này do Xuân Mạnh phá bóng bổng bị hụt thì Thiago lao đến kịp thời đệm bóng sệt vào góc gần ghi bàn duy nhất trận đấu.

Dù SL Nghệ An “thua” ở yếu tố ngoại binh nhưng phải nhìn nhận sòng phẳng rằng, hôm nay SL Nghệ An chơi không hay, các cầu thủ nội như Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Thịnh, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài, không thấy xuất sắc. Các cầu thủ tấn công như Khắc Ngọc, Tuấn Tài tận dụng cơ hội rất kém.

Thua trận Siêu Cúp trên sân Hàng Đẫy, ngày 28-2 tới SL Nghệ An tiếp CLB Johor Darul Tazim đến từ Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng G, AFC Cup. Với lối chơi thế này rất khó để SL Nghệ An tìm chiến thắng trước nhà vô địch Malaysia dù được chơi trên “chảo lửa” thành Vinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm