Quậy ở Trung Quốc, cựu HLV Chelsea bị treo 8 trận

Cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur Andre Villas Boas đang là HLV trưởng của Shanghai SIPG bị Ban kỷ luật LĐBĐ Trung Quốc (CFA) phạt treo quyền chỉ đạo tám trận và phạt 40.000 nhân dân tệ, tương đương 4.500 bảng Anh.

Một vụ kỷ luật cực lớn và cực nặng, tạo nên kỷ lục của HLV nước ngoài hành nghề tại Trung Quốc. Với án kỷ luật này thì chiến lược gia người  Bồ Đào Nha đã hết cơ hội dẫn dắt đội mùa bóng này rồi mà phải thi hành án tiếp bốn trận ở mùa tới, bởi giải nhà nghề Trung Quốc chỉ còn bốn vòng đấu nữa.

Villas Boas liên tục phải ...đóng tiền phạt.

Trong trận Shanghai SIPG đá với Beijing  Guoan (Bắc Kinh Quảng An) và thắng 1-0, khi trận đấu tiến đến phút 78 khi trọng tài đưa ra một quyết định mà theo Villas Boas là không đúng và bất lợi cho Shanghai SIPG. Lập tức chiến lược gia có mái tóc và bộ râu màu hung này phản ứng xúc phạm và dùng những lời lẽ thóa mạ vị trọng tài Trung Quốc. Kết quả Ban kỷ luật CFA đưa ra án phạt treo quyền chỉ đạo 8 trận và đóng tiền phạt 4.500 bảng Anh.

Cậu học trò nổi tiếng Oscar cũng từng bị treo giò tám trận

Cùng với đó là dòng thông báo của CFA: “Bóng đá Trung Quốc phát triển dựa trên những nguyên tắc của cuộc chơi và tinh thần thể thao trong sáng và văn minh. Một HLV của một CLB còn phải có ý thức trách nhiệm về mặt cộng đồng và xã hội, giáo dục tinh thần cho những thế hệ sau, bản  thân thể thao phải có những giá trị riêng của nó. Chiến thắng là mục tiêu của các đội nhưng còn phải tôn trọng phán quyết của trọng tài dù có thể phán quyết đó là chưa chuẩn nhưng không thể phản ứng kiểu như thế”.

Vụ ẩu đã dẫn đến Oscar bị phạt treo giò 8 trận

Đây là lần thứ hai chiến lược gia Bồ Đào Nha “cặp cảng” Shanghai SIPG đầu mùa này  bị kỷ luật. Lần thứ nhất ông bị kỷ luật treo quyền chỉ đạo hai trận hồi tháng 6 cũng vì phản ứng thiếu chuẩn mực với trọng tài.

Shanghai SIPG là CLB thuộc hàng ngũ đại gia của bóng đá Trung Quốc, hiện nay đội đang đứng nhì bảng tổng sắp sau Guangzhou Evergrande.

Đội bóng của Villas Boas cũng giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia Trung Quốc. Ở AFC Champions League, Shanghai SIPG cũng vào bán kết, lượt đi họ đã tiếp Urawa Red Diamond (Nhật) và hòa 1-1, lượt về đá vào ngày 18-10 tới.

Ở Champions League, Villas Boas cũng thoát được án phạt treo quyền chỉ đạo của AFC khi có những lời nhục mạ trọng tài, cuối cùng ông chỉ bị nộp phạt 14.000 USD.

Cách đây ít tháng, cậu học trò nổi tiếng từ Chelsea chuyển sang Shanghai SIPG là Oscar cũng bị phạt treo giò tám trận và 4.000 USD vì hành vi thô thiển trên sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm