'Quậy quá' được giới thiệu ra làm ứng viên chủ tịch

Những ngày này, bóng đá Malaysia cũng bắt đầu có những “dọn dẹp” nơi kiến trúc thượng tầng để chuẩn bị đại hội bầu chủ tịch mới.

Hoàng tử Ismail (trái) là ứng viên chủ tịch FAM

Thời gian gần đây hoàng tử Ismail của bang Johor (Malaysia) chủ nhân CLB Johor Darul Tazim luôn “nắn gân” LĐBĐ Malaysia và HLV Ong Kim Swee của tuyển Malaysia thường xuyên… Thế là ông được giới thiệu ra ứng cử ghế chủ tịch FAM.

HLV Ong Kim Swee... giận trước cách "nắn gân" của hoàng tử Ismail

Trong vòng hai năm gần đây, vị hoàng tử giàu có này mất lòng tin với FAM và hay “chiếu tướng FAM”. Những vụ đội tuyển quốc gia đá giao hữu với các CLB châu Âu mà hoàng tử cho rằng đó là những phi vụ thương mại khuất tất của nhiều quan chức FAM.

Hoàng tử yêu cầu làm rõ những yếu tố thương mại qua những trận giao hữu đó. Đội tuyển được trả công ra sao qua những trận cầu đó, CLB được trân trọng hay không. Đó là vấn đề ung nhọt. Ung nhọt đến độ đầu mùa này các CLB châu Âu không đến Malaysia thi đấu.

Mặt khác hoàng tử cũng “nắn gân” luôn HLV trưởng Ong Kim Swee của tuyển Malaysia qua việc tập trung đội tuyển thiếu tính chuyên nghiệp. Hôm 1-10 vừa qua tuyển Malaysia tập trung để chuẩn bị trận giao hữu với Singapore ngày hôm nay (7-10).

Hoàng tử Ismail cho quân đi nhưng thòng thêm: “Lẽ ra ngày 3-10, tôi mới cho quân lên tuyển ngày 1-10 lên tuyển khi tuyển đá ngày 7-10 là sai nguyên tắc”. HLV Ong Kim Swee nghe điều này rồi giận lẩy trả quân của CLB JDT về nhưng sau đó FAM căn ngăn…

Hoàng từ Ismail cũng chỉ trích HLV Ong Kim Swee thiếu trình độ chuyên môn và không đủ tầm nắm tuyển…

Tuy nhiên hiện hay hoàng tử đang là ứng viên sáng giá nhất của ghế chủ tịch FAM. Lý lẽ mà những người giới thiệu hoàng tử vào ứng viên chủ tịch là vì CLB JDT của ông rất thành công ba năm trở lại đây, vô địch AFC Cup, ba mùa liên tiếp vô địch quốc gia và hiện nay vào bán kết AFC Cup…

Ngoài hoàng tử Ismail thì ứng viên nặng ký khác là tỉ phú Tony Fernandez, ông chủ của hãng máy bay giá rẻ AirAsia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm