"Quỷ Đỏ" thất bại cay đắng

Tin vui liên tiếp đến với Man United trước khi trận đấu với Aston Villa diễn ra. Đầu tiên là việc đội bóng chủ sân Old Trafford đã chào đón sự trở lại của cặp trung vệ đích thực Brown-Vidic, chứ không phải Evra và Carrick như dự đoán trước trận. Tin vui thứ hai là việc Chelsea đã bị Everton cầm hòa ngay trên sân nhà Stamford Bridge .

"Quỷ Đỏ" thất bại cay đắng ảnh 1

Agbonlahor ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh Reuters

Dù HLV Ferguson vẫn bố trí cho Man United đội hình 4-5-1 trong trận đấu này nhưng các cầu thủ chủ nhà đã chủ động chơi tấn công dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Cánh phải của M.U với sự cơ động của tiền vệ Valencia thi đấu rất hiệu quả trong 15 phút đầu tiên. Nếu trung vệ Dunne không can thiệp kịp thời pha căng ngang nguy hiểm của Rooney ở phút thứ 10 thì tiền vệ người Ecuardo đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số.

Khi mà Man United đang kiểm soát thế trận khá tốt thì đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 21, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Ashley Young, Abonlaghor bật cao đánh đầu thoải mái mở tỷ số cho Aston Villa. Có thể nói trung vệ Brown, người mới bình phục chấn thương, đã mắc lỗi trong tình huống này khi để lọt tiền đạo trẻ Abonlaghor. 

Bàn thắng mở tỷ số đã khiến trận đấu diễn ra vô cùng sôi động. Tiền đạo Rooney của đội chủ nhà liên tục có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Friedel, đặc biệt là pha dứt điểm dội xà ngang khung thành Aston Villa ở phút 30. Tuy nhiên, có thể nhận thấy rõ rằng Rooney thiếu một đối tác trên hàng công khi Valencia thường phải lùi về sâu phần sân nhà để hỗ trợ Fletcher phòng ngự còn Park thi đấu không thực sự nổi bật bên hành lang cánh trái.

Dù đã rất cố gắng trong những phút cuối hiệp 1 nhưng các cầu thủ Man United vẫn không tìm được bàn thắng san hòa tỷ số do hàng phòng ngự của đội khách thi đấu rất chắc chắn. Trong 45 phút đầu tiên, hàng tiền vệ của đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng sự vô duyên của Rooney và Valencia đã khiến Man United rời sân trong thế bị dẫn bàn.

"Quỷ Đỏ" thất bại cay đắng ảnh 2

Rooney thi đấu bế tắc trong trận này - Ảnh Getty

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ferguson đã tăng cường cho hàng công bằng tiền đạo Owen, cầu thủ hiện đang có được phong độ khá tốt. Và sự xuất hiện của tiền đạo thứ hai trên sân đã giúp thế trận tấn công của Man United trở nên dữ dội hơn. Khung thành của thủ môn người Mỹ, B. Friedel, liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 58, Carrick tung ra cú vuốt bóng nguy hiểm ở ngay sát vòng cấm địa. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch khung thành khá đáng tiếc.

Sau khi tiền vệ kỳ cựu Giggs rời sân, chiếc băng đội trưởng của Man United lại một lần nữa được trao cho tiền đạo Rooney. Tuy vậy, có vẻ như “gánh nặng” của một thủ quân đã vô tình tạo ra sức ép lên Rooney, khiến anh tung ra nhiều pha xử lý vội vàng và hấp tấp. Bên ngoài sân, HLV Ferguson cũng tỏ ra khá nôn nóng với diễn biến của trận đấu nên ông đã quyết định tung nốt tiền đạo còn lại trên băng ghế dự bị là Berbatov vào sân để “ăn thua đủ” với Aston Villa. 

Phút 74, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Fletcher, Berbatov thoải mái tung ra cú sút volley ngay trước khung thành của Aston Villa. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo người Bulgari đã đi không chính xác. Có vẻ như tham vọng dự Champions League mùa sau đã “tiếp sức” cho các cầu thủ khách để họ thi đấu kiên cường và lăn xả trước những đợt hãm thành liên tiếp của Man United. Phút 80, Vidic bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của Rooney nhưng tiền vệ Downing đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi giải nguy cho đội nhà. 

Dù đã rất cố gắng trong những phút cuối nhưng các cầu thủ Man United đã không thể xô đổ được “chiếc xe buýt hai tầng” mà  Aston Villa đã dựng trước khung thành thủ môn Friedel. Phút 86, Berbatov đi bóng xuyên thẳng vào hàng phòng ngự của đội khách rồi tung ra cú sút cực mạnh. Nhưng tài năng của thủ môn người Mỹ đã cứu thua cho Aston Villa. 

Trận thua không những khiến Man United bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt với Chelsea mà còn bị "The Blues" bỏ xa tới ba điểm trên bảng xếp hạng. Đây đã là trận thua thứ tư của Man United trong mùa giải năm nay.

Cầu thủ ghi bàn: Agbonlahor 21’.
Đội hình ra sân:
+ Man United:Kuszczak, Evra, Vidic, Brown, Fletcher, Anderson (Gibson 66’), Carick, Park (Berbatov 64’), Giggs (Owen 46’), Valencia , Rooney.

+ Aston Villa: Friedel, L. Young, Cuellar, Dunne, Warnock (Collins 63’), Milner, Petrov, Downing, A. Young, Agbonlahor, Heskey (Carew 75’).

Theo Trà My (TT& VH)
Kết quả những trận đấu khác:
Bolton - Man City: 3-3
Stoke - Wigan: 2-2
Tottenham - Wolves: 0-1
Hull - Blackburn: 0-0
Burnley - Fulham: 1-1
Birmingham - West Ham: 1-0
Sunderland - Portsmouth: 1-1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm