Rajevac làm gì trong ngày đầu nhận chức HLV Thái Lan

Hôm nay, tân HLV tuyển Thái Lan Milovan Rajevac có mặt tại Bangkok để nhận công việc huấn luyện tuyển Thái Lan.

LĐBĐ Thái Lan (FAT) trao toàn bộ quyền chọn cầu thủ vào tay HLV 63 tuổi người Serbia. Nếu cần tư vấn thì FAT sẽ cử ra một người tư vấn để HLV Rajevac có thể nắm hết tình hình, điểm mạnh và mặt yếu của tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan cần nâng tầm ở vị trí thuyền trưởng.

Sang Thái Lan làm thuyền trưởng lần này, HLV Rajevac đi cùng bộ sậu đồng hương là người giúp việc cho mình, đó là trợ lý thứ nhất, trợ lý HLV thủ môn và chuyên gia thể lực.

Giám đốc kỹ thuật của FAT Laohakul nói với báo chí Thái Lan là FAT ngại do chưa có thời gian nhiều nên HLV Rajevac sẽ chưa biết tường tận ưu nhược điểm của tuyển Thái, trường hợp cần thiết nếu như cần trợ lý người Thái Lan bố trí vào giai đoạn đầu trong ban huấn luyện thì FAT sẽ đáp ứng ngay. Điều này FAT cũng không áp đặt mà chỉ làm khi có sự yêu cầu của HLV Rajevac.

Bóng đá Thái Lan chưa nằm trong tốp 10 châu Á.

HLV Rajevac từng đưa tuyển Ghana vào tứ kết World Cup 2010, năm ngoái làm HLV tuyển Algeria chỉ được hai trận rồi bị trảm. Ông cũng từng làm HLV và trợ lý cho một số CLB của châu Á (Tây Á).

Rajevac, cựu hậu vệ của Sao Đỏ Belgrad, đánh bại hai ứng viên khác gồm Schaefer và Marcos Paqueta để ngồi vào ghế tuyển Thái Lan là nhờ yêu cầu lương thấp, chỉ 2 triệu baht/tháng.

Trước khi được chọn làm HLV trưởng, Rajevac cũng từng có mặt ở Bangkok và xem một trận Thai-League, tỏ ra khen ngợi cầu thủ Thái Lan. Ông Rajevac cho rằng cầu thủ Thái có thể phát triển lên tầm cao mới...

Tuyển Thái Lan sẽ tập trung và đá giao hữu với Uzbekistan ngày 7-6. Sau đó, Thái Lan sẽ đá vòng loại World Cup tiếp tuyển UAE ngày 13-6, rồi tiếp Iraq cũng tại Bangkok. Trận cuối cùng tuyển Thái Lan sang Úc làm khách. Tất cả trận này đều là thủ tục với Thái Lan nhưng lại có ý nghĩa quan trọng với những đội mà Thái Lan gặp vì họ còn tranh suất World Cup.

Sau bảy lượt trận tuyển Thái Lan chỉ có 1 điểm, trong khi đội xếp thứ ba bảng B là Úc đã có 13 điểm, vòng loại giai đoạn 2 chỉ còn ba lượt trận. Vị trí thứ ba của mỗi bảng là vị trí đi đá play off.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm