Vòng loại World cup 2018 khu vực châu Âu:

Rashford từ tội đồ hóa người hùng, Anh tiến sát tới Nga


Video Anh - Slovakia (2-1).

Trước trận đấu này, Anh đang dẫn đầu bảng còn Slovakia chính là đội đứng thứ hai với khoảng cách chỉ 2 điểm. Vì thế, đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả chủ nhà Anh lẫn Slovakia bởi kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến chiếc vé chính thức tham dự VCK World cup 2018 tại Nga.

Lobotka  sớm mở điểm cho Slovakia.

Dù chơi trên sân nhà Wembley với gần 70.000 khán giả nhà cổ vũ nhưng ngay ở phút thứ ba, tuyển Anh đã bị Slovakia dội gáo nước lạnh. Ở tình huống này, Rashford đã phạm sai lầm mất bóng ngay phần sân nhà để Lobotka cướp được bóng phối hợp nhanh với đồng đội rồi chính Lobotka dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Slovakia.

Đây là trận đấu tuyển Anh cầm ít bóng hơn so với Slovakia (46% so với 54%) nhưng Anh lại là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn. Trong cả trận đấu, Anh tung ra 23 pha dứt điểm trong đó có 10 cú sút đi trúng đích, trong khi Slovakia chỉ có 5 pha dứt điểm và chỉ có 2 trúng khung thành.

Rashford in giấu giày trong cả ba bàn thắng của trận đấu.

Sau bàn thua, tuyển Anh tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Slovakia và chính tội đồ Rashford là người tạo ra sự khác biệt và giúp tuyển Anh lội ngược dòng thành công.

Phút 39, từ quả đá phạt góc, Rashford treo bóng vào và Dier nhanh chân băng tới dứt điểm một chạm tung nóc lưới thủ thành Dubravka san bằng tỉ số 1-1 cho Anh.

Bước sang hiệp hai, lại là Rashford với pha dứt điểm ngoài vòng cấm miễn chê, bóng đi lượn và ghim vào góc xa trước sự bay người bất lực của thủ môn Dubravka ấn định chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng cho tuyển Anh.

Tuyển Anh tiến rất gần tới chiếc vé đi Nga.

Chiến thắng này giúp Anh xây chắc ngôi đầu bảng với 20 điểm sau 8 lượt trận. Chỉ cần giành trọn 3 điểm trong trận đấu sắp tới gặp Slovenia, tuyển Anh sẽ chính thức giành vé tới Nga tham dự VCK World cup 2018  với vị trí đầu bảng.

Trong khi đó, thất bại trước Anh khiến Slovakia bị các đối thủ phía sau rút ngắn khoảng cách và bám đuổi sát sao. Hai đối thủ chính của Slovakia là Slovenia và Scotland đều tận dụng cơ hội thành công khi họ thắng lần lượt Lithuania 4-0 và Malta 2-0.

Kết quả này khiến cuộc đua giành vị trí thứ nhì tại bảng F trở nên “phức tạp” và khó đoán hơn bao giờ hết. Hiện Slovakia vẫn ở vị trí nhì bảng với 15 điểm nhưng chỉ hơn hai đội xếp sau là Slovenia và Scotland đúng 1 điểm. Hai đội còn lại  Lithuania (5 điểm) và Malta (0 điểm) đã chính thức bị loại khỏi cuộc chiến.

Rashford từ tội đồ hóa người hùng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh(4-2-3-1): Hart; Walker, Jones, Cahill, Bertrand; Dier, Henderson; Oxlade-Chamberlain (Sterling 83), Alli (Livermore 90), Rashford (Welbeck 84); Kane

Dự bị: Butland, Chalobah, Cresswell, Heaton, Keane, Smalling, Stone, Sturridge, Vardy

Bàn thắng: Dier 37. Rashford 59 

Thẻ vàng: Dier 73 

Slovakia (4-2-3-1): Dubravka; Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan; Skriniar, Lobotka; Weiss (Rusnak 68), Hamsik (Duda 79), Mak; Nemec (Duris 69)

Dự bị: Gregus, Gyomber, Hrosovsky, Kucka, Mazan, Mihalik, Novota, Polacek, Sabo 

Bàn thắng: Lobotka 3 

Thẻ vàng: Skriniar 70 

Khán giả: 67,823 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm