Real đại thắng, vào chung kết FIFA Club World Cup

top-5567-1418770575.jpg

Cruz Azul (áo xanh) hầu như không thể gây khó khăn cho Real trong phần lớn thời gian trận bán kết hôm qua. Ảnh:AFP.

Chiến thắng cho Real được định đoạt ngay trong hiệp một khi Sergio Ramos rồi Karim Benzema lần lượt ghi hai bàn. Cruz Azul có cơ hội tốt để làm sống lại hy vọng gây bất ngờ, nhưng cầu thủ kỳ cựu Gerrardo Torrado lại bỏ lỡ với pha đá hỏng phạt đền ở phút 40.

Sau giờ giải lao, Gareth Bale rồi Isco, ở các phút 50 và 72, lần lượt ghi thêm hai bàn nữa để tô đậm thắng lợi tưng bừng của nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu trước đối thủ đến từ Mexico, vô địch Champions League khu vực CONCACAF.

Với thắng lợi 4-0 này, Real sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch thế giới cấp CLB ngày thứ bảy tuần này 20/12, gặp đội thắng ở cặp bán kết hai hôm nay giữa Auckland City và San Lorenzo.

HLV Ancelotti làm các fan trung lập ở Marrakech, Morroco mừng rỡ khi thể hiện sự nghiêm túc với giải đấu cũng như sự tôn trọng đối thủ bằng cách tung ra sân đội hình mạnh nhất. Sau hai cơ hội bị Ronaldo rồi Benzema bỏ lỡ, ưu thế vượt trội mà Real tạo ra rồi cũng được cụ thể hóa với bàn mở tỷ số ở phút 15. Toni Kroos đá phạt treo bóng từ phải vào để Sergio Ramos bật cao đánh đầu hạ thủ môn Jose Corona.

Đến phút 36, cách biệt được nhân đôi trong tình huống hậu vệ phải Carvajal đi bóng kỹ thuật, đến sát đường biên ngang rồi bấm vào trước cầu môn cho Benzema nhanh như chắt băng lên dứt điểm nối.

Bốn phút sau pha dàn xếp này, Ramos phạm lỗi truy cản tiền đạo Pavone từ phía sau trong khu vực 16m50, giúp Cruz Azul kiếm được quả phạt đền. Nhưng từ chấm 11 mét, Torrardo lại bị Casillas bắt bài, dễ dàng đổ người hóa giải.

Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội ngon ngay phút thứ hai và chơi có phần thầm lặng trong hiệp đầu, nhưng sau giờ giải lao, anh vẫn biết cách khiến khán giải tại Marrakech trầm trồ, khi in đậm dấu ấn cá nhân vào hai bàn thắng.

Ronaldo-Real-v-Cruz-Azul-9724-1418770773

Ronaldo hôm qua tỏ ra kém duyên trong khâu ghi bàn, nhưng góp pha đường chuyền thành bàn sau giờ giải lao. Ảnh:AFP.

Đầu tiên là pha Ronaldo thoát xuống đón đường chọc khe của Benzema rồi bấm sang phải rất vừa vặn để Gareth Bale đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 50. Đến phút 72, Ronaldo dẫn bóng xuống bên cánh trái, giữ bóng, hút sự chú ý của các hậu vệ Azul, đảo chân làm hoa mắt đối phương rồi chuyền ngược ra để Isco, sau  hai cú chạm kỹ thuật loại hai hậu vệ áo xanh, dứt điểm ấn định kết quả 4-0.

Theo Linh Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm