Real lỡ cơ hội đuổi bắt Barca, Atletico

real-5528-1399249929.jpg

Real không giữ được hình ảnh một khối chắc chắn, bùng nổ như khi đè bẹp Bayern tuần trước. Ảnh:Reuters.

Đá muộn nhất trong số ba ứng cử viên đua tranh ngôi vô địch La Liga, Real Madrid có lợi thế không hề nhỏ về mặt tâm lý, khi biết hai đối thủ kia đều đạt kết quả tồi. Barcelona đánh rơi chiến thắng trước các vị khách Getafe ở những phút cuối, Atletico Madrid còn thảm hơn khi thua 0-2 trên sân của Levante vốn không còn động lực chiến đấu.

Một chiến thắng trước Valencia sẽ đặt Real Madrid vào bệ phóng thuận lợi để đua tranh ngôi báu, bởi khi đó Cristiano Ronaldo cùng đồng đội sẽ vươn lên bằng điểm Barca (85) và chỉ kém ba điểm so với đầu bảng Atletico, nhưng vẫn đá ít hơn một trận. Tuy nhiên, thực tế trận cầu tại Bernabeu cho thấy lợi thế tâm lý ấy chẳng giúp ích gì cho dàn sao dưới trướng HLV Carlo Ancelotti.

Hàng công Real đánh mất sự sắc nét với những bước chạy nặng như đeo đá, khác hẳn hình ảnh bùng nổ như trận hạ Bayern Munich 4-0 ở bán kết lượt về Champions League. Hàng thủ cũng không còn giữ được chắc chắn cần thiết, mắc lỗi trong khâu phòng ngự chống các tình huống cố định và đánh biên của đối phương, để Valencia ghi hai bàn từ các tình huống phối hợp đơn giản.

Tuy nhiên, trong cả tập thể sa sút ấy, Ronaldo vẫn biết cách tỏa sáng để khẳng định thế cánh chim đầu đàn của Real Madrid. Anh không chỉ là cầu thủ Real chơi năng nổ nhất trận, mà còn in đậm dấu giày vào cả hai tình huống làm bàn cho đội nhà, với pha kiến tạo cho Sergio Ramos gỡ hòa 1-1 phút 58, trước khi đích thân ấn định tỷ số hòa 2-2 phút 90+2 bằng một cú đánh gót đẳng cấp.

Real hôm qua nhập trận với khí thế hừng hực và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía cầu môn Valencia trong những phút đầu, như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Nhưng khi những màn đánh phủ đầu đó không mang lại kết quả, Real dần bộc lộ những hạn chế, từ việc Ancelotti thay tới năm vị trí so với đội hình xuất phát trận hủy diệt Bayern ở mặt trận châu Âu giữa tuần trước.

Tuyến giữa vắng Di Maria và Modric thiếu hẳn sức sáng tạo, trong khi hàng phòng ngự vắng Casillas, Pepe và Coentrao (Lopez, Varane và Marcelo đá thay) chơi lập bập thấy rõ, đặc biệt trong các tình huống chống bóng bổng. Real vì thế một được một phen lạnh gáy ở phút 16 khi hàng thủ để xổng Parejo giúp cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào trạo Castilla này thoải mái đánh đầu. Chỉ nhờ cú chạm tay của Lopez và sự trợ giúp từ xà ngang, Real mới không bị thủng lưới.

Tuy nhiên, lời cảnh báo đó dường như không được Real chú ý. Real vẫn miệt mài tấn công tìm bàn gỡ, nhưng bất lực, nhưng lại quên siết lại hệ thống phòng ngự, để rồi phải trả giá đắt ở phút 44. Valencia được hưởng phạt góc và cú treo bóng từ trái vào được hậu vệ Jeremy Matthieu kết thúc gọn gàng bằng một cú đánh đầu cận thành, hạ Lopez, mở tỷ số cho đội khách.

real-2-1660-1399249929.jpg

Ronaldo tỏa sáng và có bàn thắng cho cá nhân anh, nhưng không thể vui khi Real để tuột cơ hội vàng mở toang cánh cửa đến ngôi vô địch. Ảnh:AFP.

Thế bí buộc Ancelotti phải đưa Di Maria vào thay Illarra từ đầu hiệp hai và Real đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Nhưng trước khi có bàn gỡ 1-1 từ tình huống phối hợp không chiến giữa Ronaldo với Ramos, Real cũng trải qua một phen lạnh gáy nữa vì sự sơ hở của hàng thủ trong khâu phòng ngự chống các tình huống cố định. Chỉ nhờ phản xạ xuất thần của Lopez, Real mới thoát thua trong tình huống Valencia đá phạt treo bóng vào vòng cấm cho Alcacer đánh đầu hiểm hóc.

Nhưng tỷ số hòa cũng không kéo dài lâu, bởi đến phút 65, Valencia lại vượt lên dẫn trước nhờ khai thác triệt để sự lỏng lẻo trong hệ thống phòng ngự của Real. Ronaldo, Ramos, Alonso và Marcelo không cản được tình huống phối hợp giữa hai cầu thủ khách bên cánh trái, để bóng được căng ngang vào vòng cấm. Dù sở hữu tốc độ trên cả tuyệt vời, Bale cũng không đủ nhanh để kịp lao về truy cản khi Parejo thoát xuống đá nối một chạm hạ Lopez.

Thế bị dẫn bàn buộc Real phải tấn công tổng lực trong suốt thời gian còn lại, nhưng tất cả những gì họ có thể làm được chỉ là ghi bàn gỡ hòa 2-2 rất muộn màng khi Ronaldo đánh gót thiện nghệ, kết thúc thành công cú câu bóng từ trái vào của Di Maria.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Marcelo; Illarra (Di Maria 46), Xabi Alonso, Isco (Casemiro 71); Bale, Cristiano, Benzema (Morata 84)

Valencia: Alves; Joao, R. Costa, Mathieu, Bernat; J. Fuego, Keita; Feghouli, D. Parejo (Vezo 89), Vargas; Alcacer (Jonas 67)

Bàn thắng: Ramos 58, Ronaldo 90+2 - Mathieu 44, Parejo 65

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm