Real Madrid mất oan 2 quả phạt đền

Real Madrid mất oan 2 quả phạt đền ảnh 1

Nếu trọng tài thổi phạt đền, mọi chuyện có lẽ đã khác

1. Các cầu thủ Real Madrid đòi trong tài thổi một quả phạt đền khi cho rằng Adriano đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 43 của trận đấu. Tình huống tranh cãi bắt nguồn từ một pha tấn công do C.Ronaldo khởi xướng bên cánh trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa cho Khedira lao vào dứt điểm cận thành. Cú sút của tiền vệ người Đức không thể đánh bại thủ thành Valdes.

Ngay sau đó Adriano, cầu thủ đeo bám Khedira đã để bóng chạm tay và hoàn toàn có thể thổi phạt đền. Tuy nhiên quyết định từ chối cho Real Madrid được hưởng phạt đền của trọng tài Undiano Mallenco hoàn toàn có thể thông cảm khi tình huống này diễn ra rất nhanh, hơn nữa từ góc nhìn của ông Undiano lẫn các trợ lý của ông đều không thể xác định được bóng đã chạm tay Adriano hay chưa.

2. Trọng tài Undiano hoàn toàn có thể rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai cũng đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ dành cho Sergio Ramos ở phút 47 của trận đấu. Lý do là vì đội phó của Real Madrid đã có một tình huống phạm lỗi từ phía sau đối với Andreas Iniesta. Tuy nhiên trọng tài Undiano đã có phần nương tay với Ramos.

3. Phút 56 của trận đấu, nhận đường chuyền của Neymar, Fabregas thay vì khống chế bóng đã quyết định nhả bóng lại cho tuyến hai trước khi bị Pepe đốn ngã. Tình huống va chạm này diễn ra ngay trong vòng cấm địa của Real Madrid và xem lại băng ghi hình thì rõ ràng cú vào bóng từ phía sau của Pepe đã có những tác động nhất định lên Fabregas.

4. Tình huống gây tranh cãi nhất của trận đấu diễn ra ở phút thứ 71 của trận đấu. Từ đường chọc khe rất thoáng của Di Maria, Cristiano Ronaldo băng xuống rất nhanh và đứng trước cơ hội dứt điểm tung lưới Barcelona. Tuy nhiên Javier Mascherano, cầu thủ theo kèm C.Ronaldo nhưng bị yếu thế đã đẩy ngã siêu sao người Bồ Đao Nha.

Xem lại băng ghi hình thì C.Ronaldo rõ ràng đã bị Mascherano phạm lỗi nhưng trọng tài Undiano lại từ chối cho Real Madrid được hưởng phạt đền. Vì tình huống này mà khi thực hiện giao bóng sau bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona của Alexis, C.Ronaldo đã phản ứng rất dữ dội và bị trọng tài cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vàng.

Tuy Real Madrid thi đấu không thực sự ấn tượng tại Nou Camp nhưng công bằng mà nói thì quyết định sai lầm của trọng tài trong tình huống này đã ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu. Ở thời điểm này Real Madrid mới chỉ bị dẫn 1-0, do đó nếu như được hưởng phạt đền thì trận đấu chắc hẳn đã rẽ sang một hướng khác hẳn so với những gì xảy ra trong thực tế.

Ngọc Trung (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm