"Real mua Bale với giá 100 triệu euro chẳng có gì trái đạo đức"

Tại cuộc hội đại hội đồng của LFP diễn ra ở Barcelona tuần này, người đứng đầu của cơ quan tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của TBN khẳng định không có vấn đề gì nếu Real Madrid bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale của Tottenham.

“Sẽ là trái luân thường đạo lý nếu anh mua một cái gì đó mà anh không có tiền để trả, và thậm chí sẽ trái với luân lý - đạo đức hơn nữa khi anh trả 1 triệu euro mà đó lại không phải là tiền của anh.” Javier Tebas nói với các phóng viên trong buổi họp báo diễn ra sau cuộc họp đại hội đồng.

“Mua một cầu thủ có giá 100 triệu euro là một khoản tiền đáng kể, nhưng nếu Real Madrid có thể chi trả được thì chuyện này chẳng có gì trái đạo đức, có chăng là liệu có mạo hiểm quá khi thực hiện thương vụ này hay không thôi.” Vẫn lời Tebas.

"Real mua Bale với giá 100 triệu euro chẳng có gì trái đạo đức" ảnh 1

Chủ tịch Javier Tebas của LFP - Ảnh: EP

Chủ tịch của LFP nhận định thêm: “Tôi không biết nhiều về cầu thủ đó, nhưng nếu Bale xuất sắc thì thực sự tôi muốn cậu ta có mặt ở La Liga hơn là ở Premier League. Chuyện không liên quan đến giá cả, mà là những gì Bale có thể mang lại cho giải đấu của TBN và nếu La Liga có được mọi ngôi sao bóng đá, giải đấu sẽ duy trì được vị thế của mình cũng như gia tăng tiền bản quyền truyền hình. Tiền chi cho việc mang những cầu thủ này đến với La Liga sẽ được chuyển thành doanh thu giải đấu thu về sau cùng.”

Về câu hỏi có rất nhiều ngôi sao đã rời TBN trong mùa hè này để đến với Premier League cũng như các giải đấu khác, Tebas trả lời: “Vấn đề này như một con dao hai lưỡi. Những CLB cần tiền để trả nợ, và thật đáng tiếc khi các cầu thủ phải ra đi, nhưng đó là con đường mà chúng tôi đã chọn - đó chính là mặt tốt của vấn đề.”

“Các CLB của TBN phải trả 120 triệu euro tiền lợi tức mỗi mùa giải, hãy nghĩ về những cầu thủ chúng tôi có thể có với số tiền đó và bao nhiêu tiền chúng tôi phải chi trả cho họ. Nếu chúng tôi có thể giảm nợ, trong khoảng 4 hay 5 mùa giải, chúng tôi sẽ có thêm nhiều tiền để đầu tư cho bóng đá. Chúng tôi đang đi đúng hướng và các CLB hiểu điều đó.”

Theo Cự Giải (TT&VH Online / Europa Press)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm